Điểm nhấn của Liverpool ở trận chung kết C1: Hay nhưng chưa may

- Chủ Nhật, 29/05/2022, 10:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thầy trò HLV Jurgen Klopp đã rút ra được bài học so với trận chung kết 4 năm về trước, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Liverpool trả được món nợ trước Real Madrid.

Lần thứ 2 trong 4 năm qua, The Kop ngã ngựa trước một Kền kền trắng quá bản lĩnh và đầy kinh nghiệm tại đấu trường Châu Âu. Vinicius Jr. là người duy nhất lập công giúp Real Madrid mang về phòng truyền thống chức vô địch thứ 14 trong lịch sử. Dù vậy, Liverpool có thể tự hào vì màn trình diễn của họ so với 4 năm về trước. Sau đây là những điểm nhất được rút ra sau trận chung kết vừa rồi. 

#1Salah - Vua về nhì của năm 2022

Đáng lẽ ra, năm nay đã có thể là năm của Salah. Cầu thủ người Ai Cập phải trải qua liên tiếp những lần thất bại trong cả màu áo Liverpool lẫn ĐTQG. Chức vô địch Carabao Cup có lẽ cũng không quá đặc biệt đối với cầu thủ này. Salah phải tập tễnh rời sân trong 30 phút trong ngày mà Liverpool lên ngôi tại FA Cup.

Sau đó là những lần phải nếm trải niềm đau tại vòng cuối của Premier League và Champions League vào rạng sáng nay. Anh có cơ hội giúp ĐTQG Ai Cập lên ngôi tại CAN Cup 2021 và lọt vào vòng chung kết World Cup 2022, thế nhưng Salah luôn bị chặn lại ở ngưỡng cửa trước chính ĐT Senegal của Mane. 

Salah có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không lần nào chiến thắng Courtois
Salah có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không lần nào chiến thắng Courtois
#2Sự trưởng thành của Konate

Trung vệ người Pháp sinh ra ngay ở thủ đô Paris, thế nhưng rạng sáng nay mới là lần đầu tiên mà anh có dịp được thi đấu tại Stade De France. Konate được Jurgen Klopp tin tưởng để đá thay vị trí của Matip, và chính tốc độ và sức mạnh của cựu cầu thủ RB Leipzig đã mang đến nhiều sự hứng khởi cho các CĐV Liverpool. Anh làm tốt trong những pha tranh chấp tay đôi, đặc biệt là khi đối đầu với Vinicius Jr. Dù The Kop thua trận, họ có thể an tâm với tương lai nơi hàng phòng ngự đội bóng. 

Konate đã hạn chế được Vinicius Jr. với màn trình diễn ấn tượng
Konate đã hạn chế được Vinicius Jr. với màn trình diễn ấn tượng
#3Hàng công thiếu cảm giác

Với một đội bóng ghi tới 94 bàn thắng mùa này tại Premier League, thật khó để tin rằng các chân sút của Liverpool lại không thể chọc thủng lưới Courtois suốt 90 phút đã qua. Có lẽ Jurgen Klopp đã quá bị động trong việc thay ai rút ai trên hàng công. Phải đến phút 65 và 77, Jota và Firmino mới được đưa vào sân. Bản thân cầu thủ người Brazil đã tạo ra sự khác biệt, thế nhưng thời gian còn lại là quá ít để The Kop kiếm về bàn thắng gỡ hòa.

Hàng công của Liverpool không cho thấy được sự hiệu quả ở trận chung kết đã qua
Hàng công của Liverpool không cho thấy được sự hiệu quả ở trận chung kết đã qua

Cũng không thể quá chỉ trích những con người hôm nay đã đảm đương nhiệm vụ dẫn dắt hàng công. Chỉ là trong một trận chung kết, mọi thứ đều có thể xảy ra mà thôi. 

Xem thêm:

Liverpool

Mohamed Salah

Ibrahima Konate

Champions League 2021/22