DeMar DeRozan gia nhập Sacramento Kings

- Chủ Nhật, 07/07/2024, 17:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh, đội bóng bang California đã chiêu mộ ngôi sao từng 5 lần lọt vào đội hình All-Star.

Chi tiết thỏa thuận

DeRozan chính thức gia nhập Sacramento Kings trong một thỏa thuận trao đổi 3 bên. Theo đó, cầu thủ này sẽ nhận mức lương 74 triệu USD thời hạn 3 năm ở đội bóng mới.

Theo chiều ngược lại, Kings mất Harrison Barnes về San Antonio Spurs và Chris Duarte, 2 lượt chọn vòng draft đến Chicago Bulls.

DeRozan là một trong những cầu thủ ghi điểm tốt nhất NBA
DeRozan là một trong những cầu thủ ghi điểm tốt nhất NBA

DeRozan là ai?

DeMar DeRozan được Toronto Raptors chọn ở vị trí thứ 9 trong kỳ NBA Draft năm 2009. Trong một thập kỷ gắn bó với đội bóng này, anh đã thể hiện khả năng ghi điểm vô cùng ổn định và có 4 lần được bầu chọn vào đội hình All-Star (các năm 2014, 2016, 2017 và 2018).

Năm 2018, DeRozan chuyển đến San Antonio Spurs, 3 mùa giải sau đó thì gia nhập Chicago Bulls và đều chơi ấn tượng (có thêm lần nữa vào All-Star năm 2023). Mùa trước, anh ghi trung bình 24 điểm, 4.3 rebound và 5.3 kiến tạo sau 79 trận ra sân. Tính ra, cầu thủ này đều ghi trung bình ít nhất 20 điểm/trận trong 11 mùa gần nhất.

Tình hình của Kings

Nhưng gần đây, Sacramento Kings đã nổi lên như một thế lực đáng gờm ở khu vực Miền Tây. Để duy trì sự cạnh tranh ở mùa giải tới, đội bóng này đã quyết định bổ sung DeRozan với kỳ vọng anh có thể gánh vác trọng trách ghi điểm cùng De'Aaron Fox và Domantas Sabonis.

Gần đây, Kings cũng vừa gia hạn với Malik Monk bằng bản hợp đồng 4 năm trị giá 78 triệu USD.

Xem thêm:

NBA

DeMar DeRozan

Kingsley Coman