Declan Rice nói thẳng về Yamal trước thềm chung kết Euro 2024

- Thứ Sáu, 12/07/2024, 13:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Anh cần khóa chặt sao trẻ Lamine Yamal của Tây Ban Nha, nhưng Declan Rice khẳng định Tam Sư cũng có thần đồng riêng sẵn sàng tỏa sáng.

Thán phục Lamine Yamal

Declan Rice chỉ biết cười khi chứng kiến Lamine Yamal phô diễn kỹ năng đỉnh cao trên một trong những sân khấu bóng đá vĩ đại nhất.

“Khi tôi 16 tuổi, tôi còn đang cố gắng giành học bổng, còn Yamal thì đang ghi bàn đẹp mắt. Ở tuổi 16, những gì cậu ấy thể hiện ở một đẳng cấp khác. Tôi không thể nào sẵn sàng như vậy ở độ tuổi đó.”

Thần đồng của Tây Ban Nha mới bước sang tuổi 17 vào đêm trước trận chung kết ở Berlin và đã thắp sáng Euro 2024. Nhưng Rice tuyên bố Anh cũng có thần đồng riêng, dù cậu ấy hơn Yamal vài tuổi.

ĐT Anh cũng sở hữu một thần đồng khác là Kobbie Mainoo
ĐT Anh cũng sở hữu một thần đồng khác là Kobbie Mainoo

Kobbie Mainoo trở thành cầu thủ trẻ nhất của Anh ra sân ở bán kết một giải đấu lớn và là một trong những nhân tố nổi bật trong chiến thắng kịch tính trước Hà Lan.

Rice rõ ràng đang xây dựng mối quan hệ tuyệt vời với cầu thủ 19 tuổi của Manchester United, anh chia sẻ: 

“Chúng tôi tạo thành một cặp ăn ý thú vị. Điều tôi thích ở cậu ấy là không ngại nói thẳng vấn đề. Khi cậu ấy chuyền bóng cho tôi ở giữa sân nhưng đường chuyền hỏng, chúng tôi phải chạy nước rút trở lại và có chút cự cãi với nhau. Nhưng điều đó tốt vì bạn cần mối quan hệ như vậy. Ở tuổi 19, tôi không nghĩ nhiều người dám nói điều đó với các đàn anh.”

“Đó là điều tôi thích ở Kobbie, đó là điều các đồng đội tôi thích ở cậu ấy. Cậu ấy nhận được sự tôn trọng, cậu ấy có tố chất lãnh đạo.”

Declan Rice uống bia nếu vô địch

Bên cạnh đó, Rice hứa sẽ uống ly bia đầu tiên đúng nghĩa nếu anh nâng cao cúp Euro 2024 tại Berlin. Cầu thủ 25 tuổi tin rằng ly bia sẽ xoa dịu nỗi đau thua Italia ở Wembley ba năm trước. Trước Euro 2020, Rice từng nói rằng anh sẽ ăn mừng chiến thắng giải đấu bằng một ly bia, vì chưa bao giờ uống trong đời. 

“Tôi nhớ chứ. Kể từ đó, tôi đã uống bia nhưng pha với chút nước chanh. Nếu chúng tôi chiến thắng, tôi sẽ uống một ly bia đúng nghĩa. Có lẽ tôi phải nín thở vì ghét mùi của nó! Bây giờ chúng tôi có thêm một cơ hội để viết nên lịch sử của riêng mình. Đây là trận chung kết Euro và có rất nhiều thứ đáng giá. Hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục tạo nên lịch sử.” - Rice nói. 

TÂY BAN NHA - HÀNH TRÌNH ĐẾN CHUNG KẾT EURO 2024: VƯỢT NGÀN CHÔNG GAI - THÀNH QUẢ XỨNG ĐÁNG

Xem thêm:

Declan Rice

ĐT Anh

Kobbie Mainoo

Lamine Yamal