'Declan Rice chưa đạt đến trình của Rodri'

- Thứ Sáu, 02/08/2024, 11:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo người thầy cũ của Declan Rice là HLV David Moyes, anh còn rất nhiều việc phải làm để đạt đến đẳng cấp của Rodri.

Chưa đạt đến đẳng cấp

Tuyển thủ Anh đã chuyển từ West Ham sang Arsenal vào mùa hè 2023 trong một hợp đồng trị giá 105 triệu bảng và mang đến những màn trình diễn tuyệt vời ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp đội bóng của Mikel Arteta đánh bại Man City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. 

Rice được cho là chưa đạt đến đẳng cấp của Rodri
Rice được cho là chưa đạt đến đẳng cấp của Rodri

Đến Euro 2024, Rice tiếp tục ngậm đắng khi ĐT Anh để thua trước ĐT Tây Ban Nha của Rodri trong trận chung kết. Bộ đôi trên được coi là 2 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới thế nhưng David Moyes tin rằng cậu học trò cũ của mình chưa đạt đến đẳng cấp của ngôi sao thuộc biên chế Man City dù có khả năng vươn đến đó.

Nhà cầm quân từng dẫn dắt West Ham và Man United chia sẻ: "Tôi nghĩ Rice vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đạt đến đẳng cấp của Rodri. Rodri đang quá đỉnh vào lúc này. Tôi nghĩ Declan có khả năng đạt đến đẳng cấp đó và chúng ta không được quên rằng cậu ấy vẫn còn trẻ.

Rất nhiều người nghĩ rằng Rice sẽ không xứng đáng với số tiền 100 triệu bảng mà Arsenal mua cậu ấy, nhưng tôi thực sự nghĩ - và mọi người đã cười nhạo tôi vì điều đó - rằng cậu ấy đáng giá 150 triệu bảng. Khi bạn nhìn vào những cầu thủ khác đã gia nhập các đội Premier League với mức phí tương tự, tôi nghĩ cậu ấy có giá trị cao hơn thế."

Thiếu thuyết phục tại Euro

Trong khi Rice có những màn trình diễn thiếu thuyết phục tại Euro 2024 thì Rodri đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ngôi sao của Man City hiện nằm trong số những ứng viên hàng đầu cho giải thưởng Quả bóng vàng. HLV David Moyes chia sẻ thêm: "Mọi người nói rằng Rice đã chơi không tốt tại Euro và tôi phải đồng ý với điều đó.

Tuy nhiên, không có nhiều cầu thủ Anh rời giải đấu ở mức chấp nhận được. Việc có rất nhiều cầu thủ giỏi thi đấu dưới sức cho thấy rằng đó không chỉ là do màn trình diễn kém cỏi của một cá nhân. 

Declan Rice rất giỏi trong việc đón nhận những lời chỉ trích. Khi tôi bổ nhiệm cậu ấy làm đội trưởng, tôi nói với cậu ấy rằng đôi khi cậu ấy sẽ phải nhận một vài đòn. Declan đã học được rất nhiều từ Mark Noble."

VIDEO NGÔI SAO NGOẠI HẠNG | DECLAN RICE - “TRĂM CỦ” KHÔNG HỀ PHUNG PHÍ CỦA ARSENAL

Xem thêm:

Man City

Arsenal

Declan Rice

David Moyes

Rodri