HLV De la Fuente thẳng thắn phản pháo Vinicius về chuyện World Cup

- Thứ Năm, 05/09/2024, 14:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Luis de la Fuente phản đối lời buộc tội từ Vinicius Junior – người cho rằng đất nước Tây Ban Nha không kiểm soát được nạn phân biệt chủng tộc.

Vinicius đã nói gì?

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã xác định kỳ World Cup 2030 sẽ được tổ chức tại Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ma Rốc. Đó sẽ là lần đầu tiên có 3 nước ở 2 châu lục cùng đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tất nhiên, sẽ luôn xuất hiện những ý kiến bất đồng với quyết định của FIFA. Nhưng lần này, có một phát biểu đáng chú ý đến từ Vinicius – chân chạy cánh thuộc biên chế CLB Real Madrid. Vì bản thân anh thường xuyên bị các fan tại xứ sở đấu bò kỳ thị chủng tộc, nên Vinicius đề nghị:

“Nếu tới năm 2030 mà tình hình không được cải thiện, tôi nghĩ chúng ta phải dời địa điểm [tổ chức World Cup], bởi vì nếu một cầu thủ không cảm thấy thoải mái và an toàn ở một quốc gia mà họ bị phân biệt chủng tộc, thì thật khó khăn.”

Vinicius bất bình
Vinicius bất bình

HLV Luis de la Fuente phản pháo

Câu nói của ngôi sao người Brazil khiến làng bóng đá sục sôi. De la Fuente – HLV trưởng ĐTQG Tây Ban Nha, nhanh chóng đáp trả:

“Để tôi nói nhanh nhé: Đất nước Tây Ban Nha không phân biệt chủng tộc. Tây Ban Nha là một hình mẫu cho việc chung sống, tôn trọng và hòa nhập.

Dĩ nhiên luôn có những thứ chúng ta không mong muốn. Nhưng tôi khẳng định: Tây Ban Nha không phân biệt chủng tộc và là một ví dụ cho những quốc gia khác noi theo. Cùng với [sự đồng hành của] Ma Rốc và Bồ Đào Nha, World Cup sẽ là một sự kiện độc nhất.”

Trước đây, Vinicius từng nhiều lần phản ứng về nạn phân biệt chủng tộc tại xứ sờ bò tót. Hồi tháng 3 năm nay, cầu thủ 24 tuổi đã bật khóc ở một buổi họp báo trong lúc khẳng định rằng tình hình càng ngày càng tồi tệ hơn, khi những kẻ phạm tội không bị trừng phạt. Đến tháng 6, có 3 người phải nhận án 8 tháng tù vì kỳ thị chủng tộc với Vinicius ở trận Valencia – Real Madrid diễn ra hồi cuối mùa 2022/23.

Nguồn: The Athletic

MBAPPE, VINICIUS, YAMAL ĐỀU ĐƯỢC ĐỀ CỬ QUẢ BÓNG VÀNG - NHƯNG VẪN THIẾU MỘT NGÔI SAO CỦA LA LIGA?

Xem thêm:

World Cup

Vinicius Junior

Luis De La Fuente