Đề cử cá nhân tháng 8 Ngoại hạng Anh: Pep và Rodri song hành

- Thứ Sáu, 08/09/2023, 09:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hai thầy trò người Tây Ban Nha cùng xuất hiện để cạnh tranh với các đồng nghiệp cho giải thưởng đầu tiên của mùa bóng.

Đề cử cầu thủ hay nhất tháng

Sẽ có 6 ngôi sao so kè tại hạng mục này. Người đầu tiên là tiền đạo Taiwo Awoniyi bên phía Nottingham Forest. Anh đã mang về 3 bàn thắng trong 3 trận mở màn, nối dài chuỗi trận lập công tại Ngoại hạng Anh lên con số 7 (tính luôn cả mùa trước).

Tương tự Awoniyi, Bryan Mbeumo cũng sở hữu 3 pha lập công trong tháng 8 chỉ sau 7 cú dứt điểm. Phong độ thăng hoa của tuyển thủ người Cameroon đã giúp Brentford nguôi ngoai nỗi nhớ Ivan Toney.

Bộ đôi tiền vệ người Anh là Jarrod BowenJames Maddison chẳng hề kém cạnh. Nếu như Bowen bỏ túi 2 lần nổ súng cùng 1 đường dọn cỗ, thì Maddison có 2 pha kiến tạo bên cạnh 1 cú sút thành bàn khá tinh tế.

Kaoru Mitoma thì vẫn duy trì sự nguy hiểm như mùa trước. Không cầu thủ nào tạo nhiều cơ hội hơn chân chạy cánh 26 tuổi (11) trong tháng vừa rồi. Ngoài 2 lần giúp đồng đội ăn mừng, Mitoma còn hoàn thành 1 tình huống độc diễn ghi bàn đẹp mắt trước Wolverhampton Wanderers.

Đề cử cuối cùng thuộc về Rodri – người duy nhất sở hữu thành tích toàn thắng cùng đội bóng chủ quản. Dù chơi ở vị trí tiền vệ trụ, nhưng anh tạo nên ấn tượng đặc biệt với 3 lần góp dấu giày trực tiếp vào bàn thắng.

Đề cử HLV hay nhất tháng

Pep Guardiola dường như là ứng cử viên nặng ký nhất với 3 chiến thắng sau 3 vòng đấu thuộc tháng 8. Tuy nhiên, các HLV Mikel Arteta, Jurgen Klopp, David MoyesAnge Postecoglou (cùng có thành tích 2 thắng, 1 hòa) cũng không kém phần xứng đáng. Đặc biệt, Postecoglou dù mới làm việc tại Ngoại hạng Anh lần đầu tiên nhưng đã giúp Tottenham Hotspur thi đấu chủ động và hiệu quả.

VIDEO RODRI LÀ ĐỊNH NGHĨA CHO TIỀN VỆ HOÀN HẢO Ở PREMIER LEAGUE ?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Jurgen Klopp

Pep Guardiola

Mikel Arteta

Rodri