Đây! Yếu tố giúp Man United có thể tự tin đánh bại Man City

- Chủ Nhật, 29/10/2023, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man City là đội được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Man United nhưng Quỷ đỏ vẫn có thể làm nên chuyện nhờ khả năng phản công.

Man United bước vào trận derby Manchester tới đây với bước chạy đà không hề tồi. Ở trận đấu hồi giữa tuần gặp Copenhagen tại Champions League, Quỷ đỏ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ cú đánh đầu của Harry Maguire.

Nhưng chắc chắn, chừng ấy là không đủ để Man United có thể tự tin trước một Man City vô cùng hùng mạnh ở thời điểm hiện tại. Ngoài lợi thế sân nhà Old Trafford, đoàn quân của HLV Erik ten Hag thua kém The Citizens về mọi mặt, từ phong độ cho đến chất lượng nhân sự. Thành tích đối đầu cũng đang nghiêng về phía Man City khi đoàn quân của HLV Pep Guardiola giành chiến thắng 4 trong tổng số 5 trận derby thành Manchester gần nhất.

Man City là thử thách quá khó dành cho Man United thời điểm hiện tại.
Man City là thử thách quá khó dành cho Man United thời điểm hiện tại.

Man United sẽ làm gì?

Về phía Man United, chiến thắng duy nhất trong 5 lần đối đầu trên chính là cuộc so tài diễn ra vào ngày 14/01 ở mùa giải trước. Khi đó, Quỷ đỏ đã đánh bại Man City với tỷ số 2-1 nhờ các bàn thắng của lần lượt Bruno Fernandes và Marcus Rashford.

Đáng chú ý, cả hai bàn thắng trên đều đến từ các pha phản công và đó khả năng cao sẽ tiếp tục là phương án mà HLV Erik ten Hag lựa chọn để Man United có thể tạo nên bất ngờ trước The Citizens.

Man United từng đánh bại Man City bằng những pha phản công nhanh.
Man United từng đánh bại Man City bằng những pha phản công nhanh.

Theo thống kê, tại Ngoại hạng Anh từ mùa giải 2016/17 đến hết mùa giải 2022/23, Man United có được tổng cộng 40 bàn thắng từ các tình huống phản công. Trong đó, tính riêng mùa giải 2022/23, Quỷ đỏ dưới thời HLV Erik ten Hag đã có 10 pha lập công từ các tình huống phản công. Con số này giúp Man United đứng đầu giải đấu về khả năng ghi bàn từ các pha phản công.

Dàn nhân sự phù hợp để phòng ngự phản công

Dưới thời HLV Erik ten Hag, Man United đang có những nhân sự rất phù hợp cho lối đá phòng ngự phản công. Chiến lược gia người Hà Lan sở hữu một Bruno Fernandes có khả năng chuyền dài, thường chấp nhận rủi ro khi tung những đường chuyền khó nhằm xé toang hàng thủ đối phương. Bên cạnh đó, bộ đôi Christian Eriksen và Casemiro đều có thể luân chuyển bóng rất tốt trong các tình huống chuyển trạng thái.

HLV Erik ten Hag có trong tay nhiều cầu thủ phù hợp với lối chơi phản công.
HLV Erik ten Hag có trong tay nhiều cầu thủ phù hợp với lối chơi phản công.

Một yếu tố quan trọng khác giúp Man United phản công hiệu quả chính là tốc độ của Marcus Rashford. Ngoài ra, các cầu thủ tấn công khác của Quỷ đỏ như Alejandro Garnacho hay Antony cũng đóng góp không nhỏ vào lối chơi phản công của Man United. Bên cạnh đó, tiền đạo tân binh Rasmus Hojlund với sức trẻ và sự càn lướt hoàn toàn có thể là điểm đến chất lượng cho các tình huống chuyển trạng thái nhanh.

Cơ hội sẽ đến với Maguire và Onana?

Man United đang sở hữu một trung vệ với khả năng chuyền dài cực kỳ ấn tượng, đó là Harry Maguire. Với tỷ lệ chuyền dài chính xác lên đến 78,6%, trung vệ sinh năm 1993 hiện đứng đầu danh sách các trung vệ ở Ngoại hạng Anh mùa này về tỷ lệ chuyền bóng dài thành công (tính đến trước vòng 10).

Andre Onana cũng có khả năng chuyền dài tốt khi có thể phất bóng vượt qua tuyến phòng ngự đầu tiên của đối phương và hướng tới vị trí của các tiền đạo. Cách tiếp cận này đã từng được Inter Milan áp dụng khá thành công tại Champions League năm ngoái và hoàn toàn có thể giúp Quỷ đỏ tấn công nhanh hơn, gây áp lực thường trực hơn lên hàng thủ đối phương.

Bộ đôi Maguire và Onana hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước Man City.
Bộ đôi Maguire và Onana hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước Man City.

Kết luận

Bóng đá ở cấp độ cao nhất, và đặc biệt là tại Ngoại hạng Anh đang phát triển theo hướng cầm bóng, ưu tiên kiểm soát trận đấu. Đây cũng là triết lý mà HLV Erik ten Hag muốn áp dụng cho Man United. Nhưng trước một đối thủ vượt trội như Man City, Quỷ đỏ sẽ phải chấp nhận thi đấu với tư cách của đội cửa dưới và chờ đợi những pha phản công nhanh.

SHEFFIELD UTD - MAN UNITED | SIÊU PHẨM CỨU NGUY, MCTOMINAY "LẬP TỘI ĐỀN CÔNG" | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Man City