Đây không phải thời điểm để Mikel Arteta chia tay Arsenal

- Thứ Hai, 29/01/2024, 23:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Có nhiều lý do để các CĐV Arsenal tin rằng HLV Mikel Arteta sẽ tiếp tục gắn bó với Pháo Thủ bất chấp những tin đồn từ Tây Ban Nha.

Ngay sau khi HLV Xavi xác nhận chia tay Barcelona vào cuối mùa, đã xuất hiện những thông tin cho rằng HLV Mikel Arteta là một trong những ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng tại sân Spotify Camp Nou. Tuy nhiên truyền trưởng của Arsenal đã ngay lập tức lên tiếng phủ nhận thông tin này. Mikel Arteta khẳng định ông vẫn đang hạnh phúc tại London. Có quá nhiều lý do để nhà cầm quân người Tây Ban Nha tin rằng ở lại Arsenal là lựa chọn đúng đắn ở thời điểm hiện tại.

Quá trình tái thiết dang dở

Từ thời điểm nhậm chức HLV trưởng của Arsenal, Mikel Arteta đã vạch ra một bản kế hoạch tái thiết CLB với lộ trình ít nhất 5 năm. Trong đó bao gồm các bước xây dựng lại đội hình, trở lại đấu trường Champions League và cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Mikel Arteta đã trải qua 5 năm đầy thăng trầm tại Arsenal.
Mikel Arteta đã trải qua 5 năm đầy thăng trầm tại Arsenal.

Hiện tại, trong năm thứ 5 mà Arteta dẫn dắt Arsenal, quá trình này vẫn đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Pháo Thủ đã hoàn toàn lột xác so với chính họ cách đây không lâu. Kể từ năm ngoái, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã trở thành một trong những ứng viên cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh. Điều đó tiếp tục được họ duy trì ở mùa giải năm nay, bên cạnh việc giành vé trở lại Champions League.

Sau 5 năm, Arteta đã xây dựng được một đội hình hoàn toàn mới với những con người do chính tay ông lựa chọn. Đó là một đội hình trẻ trung, giàu sức cạnh tranh và còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Sau khi đã cất công xây dựng đoàn quân của riêng mình và sẵn sàng cạnh tranh cho các danh hiệu, khó có chuyện Mikel Arteta chấp nhận rời bỏ công trình dang dở để chuyển tới một CLB khác.

Thời đại của Jurgen Klopp và Pep Guardiola sắp khép lại

Việc HLV Jurgen Klopp xác nhận chia tay Liverpool sau khi mùa giải năm nay khép lại là dấu hiệu cho thấy thời kỳ thống trị của Liverpool và Man City đang dần đi tới hồi kết, trong bối cảnh HLV Pep Guardiola cũng không ít lần úp mở khả năng chia tay The Cityzens khi hợp đồng đáo hạn vào năm 2025.

Thời kỳ Pep Guardiola và Jurgen Klopp thống trị nước Anh sắp khép lại?
Thời kỳ Pep Guardiola và Jurgen Klopp thống trị nước Anh sắp khép lại?

Đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để Arsenal của Mikel Arteta vươn tầm. Đội chủ sân Emirates đã có thể cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch Ngoại hạng Anh trong hai mùa giải gần đây, tuy nhiên họ vẫn tỏ ra non nớt khi đặt cạnh hai đối thủ dày dạn kinh nghiệm.

Các CĐV Pháo Thủ hi vọng rằng, sự ra đi của Jurgen Klopp và Pep Guardiola trong tương lai sẽ mang tới một giai đoạn bất ổn cho Liverpool và Man City. Trong khi đó, Chelsea hay Man United vẫn đang loay hoay trong quá trình tái thiết. Arsenal, với sự ổn định trên băng ghế huấn luyện, sẽ có cơ hội rất lớn để chạm tay vào chức vô địch khi các đối thủ suy yếu.

Vị thế khác biệt

Tin đồn Mikel Arteta chia tay Arsenal để chuyển tới Barcelona nghe có vẻ đáng tin hơn nếu đặt vào bối cảnh cách đây một vài năm. Nhưng ở thời điểm hiện tại, cả hai CLB này đều đã khác rất nhiều so với chính họ trước đây.

Barcelona không còn là mảnh đất lành đối với các ngôi sao và HLV hàng đầu. Những vấn đề về tài chính đang khiến Gã khổng lồ xứ Catalan khốn đốn. Bằng chứng là việc họ chỉ dám chi ra 43 triệu Euro ở mùa giải năm nay để mang về 4 tân binh, trong đó có 2 bản hợp đồng miễn phí.

Trong khi đó, Arsenal giờ đây là một đại gia sẵn sàng vung tiền để mang về những bản hợp đồng bom tấn. Họ đã chi ra tới hơn 200 triệu Bảng trong mùa hè vừa qua, trong đó có bản hợp đồng kỷ lục Declan Rice trị giá 105 triệu Bảng. Những thành tích trên sân cỏ giúp Arteta nhận được sự tin tưởng và hậu thuẫn của giới chủ. Họ sẵn sàng bơm tiền để nhà cầm quân 41 tuổi xây dựng đội hình trong mơ của mình.

Arsenal sẵn sàng chi đậm để mang về những ngôi sao.
Arsenal sẵn sàng chi đậm để mang về những ngôi sao.

Có thể nói, Mikel Arteta là đầu tàu của một thế lực đang dần khẳng định vị thế của mình tại nước Anh. Chẳng có lý do gì để vị HLV người Tây Ban Nha từ bỏ vị trí của mình ở thời điểm hiện tại.

'Totally fake news' | Mikel Arteta SHUTS down Barcelona rumours!

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal