David Stern sẽ được vinh danh tại Sảnh danh vọng WNBA 2021

- Thứ Năm, 30/07/2020, 17:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cố Ủy viên hội đồng NBA David Stern, đóng vai trò chính trong việc bắt đầu WNBA năm 1997. Năm 2021, tại Knoxville, Tennessee, Stern sẽ được vinh danh vào WNBA Hall of Fame.

Là ủy viên hội đồng NBA trong 30 năm từ 1984-2014. Stern được đưa vào Naismith Memorial Basketball Hall of Fame, cùng với International Basketball Hall of Fame và Sports Broadcasting Hall of Fame.

Không may thay, Stern qua đời vào ngày 1/1 lúc 77 tuổi, và sẽ được thêm tên vào “Class of 2021”. Do đại dịch Corona, buổi lễ vinh danh sẽ được tổ chức vào ngày 12/6/2021.

Stern đã giúp xây dựng WNBA bằng cách kết hợp bóng rổ nữ với tiềm lực của NBA, cùng bản kế hoạch vững chắc và kỹ năng tiếp thị cao, Stern đã giúp đề cao tiếng nói phụ nữ trong thế giới thể thao.

Mechelle Voepel phóng viên ESPN khẳng định: “Hàng loạt các cầu thủ, HLV, quản lý, trọng tài và người hâm mộ mang ơn David vì quyết tâm không ngừng của ông để mang đến cương vị của một giải đấu lớn mà bóng rổ nữ xứng đáng nhận được.”

WNBA hiện đang tới mùa giải thứ 24.  Stern không chỉ mang lại tiếng nói cho phụ nữ trong thế giới thể thao, mà còn tạo được ý thức bình thẳng cho mọi người.

NBA

WNBA

david stern