Đâu là điểm yếu lớn nhất của Liverpool?

- Thứ Bảy, 12/08/2023, 20:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, BLV Carragher đã thể hiện sự quan ngại khi HLV Klopp không chiêu mộ thêm trung vệ mới nào ở kỳ chuyển nhượng.

Ở mùa giải năm ngoái, Liverpool đã thi đấu vô cùng chật vật và chỉ cán đích ở vị trí thứ 5. Một trong những vấn đề mà đội bóng này mắc phải là hàng thủ sa sút phong độ khi để lọt lưới đến 47 bàn, nhiều thứ 7 giải đấu

Vấn đề của Liverpool

HLV Klopp cho Van Dijk đá chính trong cả 32 trận ra sân ở Premier League mùa trước. Konate là đối tác chính của ngôi sao người Hà Lan khi ra sân 17 lần, xếp trên Joe Gomez, Joe Matip và Nat Philips.

Tuy nhiên, Van Dijk đã không đáp ứng sự tin tưởng của người thầy. Anh sa sút hơn trước rất nhiều về cả tốc độ, lẫn những tình huống phán đoán. Điều này đã khiến Livepool nhận một số bàn thua không đáng có.

Van Dijk suy giảm phong độ
Van Dijk suy giảm phong độ

Trong khi đó, Konate đã chơi ngày một hay hơn, san sẻ rất nhiều nhiệm vụ phòng ngự với người đàn anh. Đáng tiếc là cầu thủ người Pháp lại chấn thương khá nhiều nên không ra sân thường xuyên.

Mối lo ngại của Carragher

Mới đây, BLV người Anh đã đưa ra nhận xét về đội bóng cũ: “Thật đáng ngại khi vấn đề của Liverpool vẫn chưa được khắc phục. Do đội bóng chưa tìm được một trung vệ dự bị chất lượng nên Klopp vẫn sẽ đặt niềm tin vào bộ đôi Van Dijk - Konate dù một người không có phong độ tốt.”

Konate thỉnh thoảng phải nằm viện
Konate thỉnh thoảng phải nằm viện

Mối lo ngại của Carragher là hoàn toàn có cơ sở bởi Konate khá mẩn cảm với chấn thương. Anh đã bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải 22/23, chỉ thi đấu 2 trận trước thềm World Cup. Sau đó, cầu thủ này tiếp tục bị đau nhẹ vào đầu năm mới.

Trong loạt trận giao hữu hè, Joe Gomez lẫn Matip đều thi đấu không như kỳ vọng nên nếu Van Dijk hoặc Konate vắng mặt thì có thể đó là thảm họa cho Liverpool.

ĐỘI HÌNH LIVERPOOL NGOẠI HẠNG ANH 23/24 | QUYẾT TÂM TRỞ LẠI CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH | GÓC NHÌN SÂN CỎ

Liverpool

Virgil van Dijk

Ibrahima Konate