'Đánh giá Darwin Nunez qua bàn thắng là thiếu công bằng'

- Thứ Tư, 20/12/2023, 11:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trợ lý huấn luyện viên của Liverpool, Pep Lijnders đã nhiệt tình bảo vệ Darwin Nunez khi anh gặp khó khăn trong việc ghi bàn.

Kể từ đầu tháng 11, tiền đạo trị giá 85 triệu bảng (100 triệu euro) đã không có tên trong danh sách ghi bàn cho câu lạc bộ, kéo dài chuỗi trận tịt ngòi lên con số 10. Mặc dù vậy, Lijnders cho rằng Nunez đang chơi tốt hơn mùa giải trước, đồng thời khen ngợi khối lượng công việc của tiền đạo này và khả năng thích ứng của anh với một vai trò khác trong đội.

“Darwin tràn đầy khát khao. Bạn thấy điều đó trong mỗi trận đấu và nếu chúng ta chỉ đánh giá cầu thủ dựa trên số bàn thắng thì điều đó thật không công bằng.” - Trợ lý HLV của The Kop nói trước trận tứ kết Carabao Cup với West Ham.

Darwin Nunez hay ở những khía cạnh khác dù là tiền đạo
Darwin Nunez hay ở những khía cạnh khác dù là tiền đạo

“Ví dụ, tôi cảm thấy có một mối liên hệ tốt giữa Mo [Salah] và Darwin. Đặc biệt là cách họ nhìn thấy nhau, hỗ trợ lẫn nhau. Và trên hết tôi cảm thấy rằng Darwin đang chơi một mùa giải tốt hơn nhiều so với năm ngoái. Cậu ấy hỗ trợ phòng ngự cho đồng đội, kiểm soát khu trung tâm và đồng thời gây sức ép, cả cách cậu ấy đi bóng hay lao về ngăn cản đối phương.”

Nunez vẫn còn thời gian

Phong cách chơi độc đáo và khả năng đưa ra quyết định thú vị của Nunez sẽ luôn thu hút sự chú ý từ người hâm mộ và các chuyên gia. Tuy nhiên, ở tuổi 24 và vẫn đang thích nghi với một đội vừa trải qua một cuộc đại tu vào mùa hè, chúng ta có thể hiểu được những lý lẽ biện minh của Lijnders.

Rạng sáng mai, Nunez sẽ có cơ hội ghi bàn khi Liverpool đón tiếp West Ham trên sân nhà Anfield. Sau trận đấu này, Jurgen Klopp và các học trò sẽ trở lại Premier League vào cuối tuần trong cuộc đại chiến với Arsenal cho ngôi đầu bảng.

The Brilliance of Darwin Nunez 2023

Xem thêm:

Liverpool

Darwin Nunez