Đánh bại Messi trên chấm phạt đền, Szczesny đi vào lịch sử

- Thứ Năm, 01/12/2022, 10:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thủ thành Wojciech Szczęsny với pha cản phá thành công quả penalty của Lionel Messi đã lập nên cột mốc đáng nhớ.

Đêm qua, ĐT Ba Lan đã để thua Argentina 0-2 ở lượt trận cuối bảng C. Tuy nhiên, với việc Mexico đánh bại Ả Rập Xê Út, “Đại bàng trắng” vẫn xếp ở vị trí thứ 2 và giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách là đội nhì bảng, vượt qua El Tri nhờ nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng.

Trong thất bại đêm qua, thủ thành Szczesny là người chơi hay nhất bên phía Ba Lan. Anh đã tự mình tạo điểm nhấn và lập luôn kỳ tích cho bản thân. Phút thứ 39, Szczesny phạm lỗi với Messi trong vòng cấm và khiến đội nhà phải chịu quả penalty. Tuy nhiên cũng chính anh là người tỏa sáng khi cản phá thành công cú sút của El Pulga.

Szczesny cản phá thành công cú sút penalty của Messi
Szczesny cản phá thành công cú sút penalty của Messi

Trước đó ở lượt trận thứ hai khi đối đầu với Ả Rập Xê Út, Szczesny cũng đã ngăn chặn thành công cú đá của Salem Al Dawsari và giúp đội tuyển giành thắng lợi. Như vậy, thủ thành 32 tuổi đã có 2 tình huống cản phá penalty thành công, trở thành người thứ ba làm được điều này tại 1 kỳ World Cup. Những thủ môn trước đó từng xác lập thành tích này là Jan Tomaszewski (Ba Lan - 1974) và Brad Friedel (Mỹ - 2002).

Ngoài ra, Szczesny còn là thủ môn thứ 2 tự cứu thua quả 11m do chính mình gây ra trong lịch sử các kỳ World Cup, tính từ thời điểm bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 1966. Người đầu tiên lập cột mốc này là cựu thủ môn người Pháp, Joel Bats vào năm 1986.

Thủ thành Ba Lan đã có một trận đấu xuất sắc
Thủ thành Ba Lan đã có một trận đấu xuất sắc

Theo chuyên trang phân tích Sofascore, Wojciech Szczesny là người được chấm điểm cao nhất ĐT Ba Lan trong trận đấu này (8.4). Cụ thể, anh đã có 9 pha cứu thua trong trận đấu và có tổng cộng 18 tình huống giải nguy tại World Cup 2022, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào khác.

Xem thêm:

ĐT Ba Lan

World Cup 2022

Wojciech Szczesny