Đại chiến Benzema – Salah: Bóng vàng dành cho ai?

- Thứ Bảy, 28/05/2022, 10:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cả Karim Benzema và Mohamed Salah đều khao khát danh hiệu QBV như một sự thừa nhận cho tài năng và nỗ lực không ngừng nghỉ, nhưng giải thưởng chỉ có 1.

Trong BXH 10 ứng viên giành QBV 2022 mới nhất của tờ GOAL, Karim Benzema đang là người dẫn đầu. Mo Salah với phong độ chững lại dạo gần đây đã tụt xuống vị trí thứ 3, kém người đồng đội Sadio Mane đứng thứ 2. Nhưng nhìn tổng thể, mọi thứ đang là cuộc chơi giữa Benzema và Salah. Người chiến thắng trong trận đấu rạng sáng mai rất có thể sẽ bứt lên để giành lợi thế lớn.

Karim Benzema hiện đang có mùa giải quá đỗi thành công. Ở tuổi 34, tiền đạo người Pháp đang ở gần vinh quang hơn bao giờ hết. Anh cũng là “nạn nhân” trong kỷ nguyên Ronaldo-Messi. Khi triều đại ấy qua đi, Benzema cũng tiến đến sườn dốc bên kia sự nghiệp. Đây là cơ hội lớn nhất và cũng có thể là duy nhất của Big Benz. Bây giờ hoặc không bao giờ, Karim Benzema.

Karim Benzema hướng đến mùa giải thành công nhất sự nghiệp
Karim Benzema hướng đến mùa giải thành công nhất sự nghiệp

45 lần ra sân, 44 bàn thắng, 15 đường kiến tạo. Thông số quá khủng khiếp mà chân sút chủ lực của Real Madrid tạo ra từ đầu mùa. Anh đã góp công lớn đem về chức vô địch La Liga cũng như in dấu đậm nét trong hành trình vào chung kết Champions League của Kền kền Trắng. Chiến thắng tại Paris sẽ đảm bảo cho Benzema khi là người có thành tích cấp CLB thành công nhất trong các ứng viên.

Trong khi đó, Mohamed Salah cũng vừa được khích lệ với danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Ở mặt danh hiệu, chân sút Ai Cập đã thu về 2 chức vô địch quốc nội là FA Cup và Carabao Cup. Nếu giành được Champions League, Salah sẽ có thể vượt lên Benzema ở thành tích tại CLB.

Đây cũng là hy vọng cuối cùng của tiền đạo 29 tuổi trong năm 2022. Ở cấp độ đội tuyển, Mo Salah đã đánh rơi chức vô địch CAN Cup ở trận chung kết trước ĐT Senegal. Anh cũng không thể đưa đội tuyển quê nhà đến với VCK World Cup 2022. Nếu Liverpool bại trận, Salah đành phải gác lại giấc mơ thêm ít nhất 1 mùa nữa.

Mo Salah đứng trước ngưỡng cửa quyết định
Mo Salah đứng trước ngưỡng cửa quyết định

Người hâm mộ Liverpool đang khá lo lắng khi Salah có dấu hiệu chững lại trong giai đoạn cuối mùa. Anh chỉ có duy nhất 1 pha lập công từ đầu tháng 5. Tuy vậy, giới mộ điệu vẫn kỳ vọng về một Salah bùng nổ nhất vào rạng sáng mai để giúp Liverpool chạm tay vào chức vô địch C1 đầu tiên sau 17 năm, đồng thời cũng giúp chính bản thân anh bước lên đỉnh cao của sự nghiệp cá nhân.  

Xem thêm: 

Liverpool

Real Madrid

Karim Benzema

Mohamed Salah

Champions League 2021/22

QBV 2022