Rõ nguyên nhân Cao Văn Triền bị loại

- Thứ Ba, 25/05/2021, 14:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Một chuyên gia bóng đá hàng đầu bày tỏ sự đồng tình khi huấn luyện viên Park Hang-seo gạch tên chân chuyền sinh năm 1993.

Trước thời điểm danh sách 29 tuyển thủ lên đường sang UAE được công bố, phần đông người hâm mộ dự đoán Cao Văn Triền sẽ được chọn để thế chỗ Đỗ Hùng Dũng. Tuy nhiên, ông Park đã khiến nhiều người bất ngờ khi loại ngôi sao của CLB Sài Gòn.

Nhận xét về quyết định trên, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đánh giá đó là nước đi hợp lý. Cụ thể, ông Xương phát biểu trên Thethao247 như sau:

“Nói về vị trí và nhiệm vụ, Cao Văn Triền là tiền vệ phòng ngự còn Đỗ Hùng Dũng chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hai cầu thủ này đóng vai trò khác nhau trong sơ đồ chiến thuật.”

Văn Triền tạm thời chưa có cơ hội. (Ảnh: Goal)
Văn Triền tạm thời chưa có cơ hội. (Ảnh: Goal)

“Dư luận cho rằng Cao Văn Triền chơi giống Hùng Dũng nhưng điều đó là không đúng. Hơn nữa, Văn Triền không có khả năng phát động tấn công. Việc loại hay giữ anh ấy là lựa chọn của HLV Park thôi, với những tiền vệ còn lại, ví dụ như Tuấn Anh, cậu ấy chơi vị trí đó rất tốt.”

“Do đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc chọn những cầu thủ quen thuộc ở vị trí trên, ưu thế là họ đã quen với lối chơi và triết lý của ông ấy. Việc HLV Park Hang-seo loại Cao Văn Triền tôi cũng không ngạc nhiên. Với tính chất của 3 trận sắp tới, sẽ không có chỗ cho những cầu thủ mới, trừ những trường hợp thực sự là xuất sắc.”

Ông Park tính toán kỹ lưỡng. (Ảnh: Báo Người Lao Động)
Ông Park tính toán kỹ lưỡng. (Ảnh: Báo Người Lao Động)

Tất nhiên việc một cầu thủ tài năng như Cao Văn Triền phải ở nhà sẽ khiến dư luận xôn xao. Nhưng chắc hẳn thầy Park đã lên những kế hoạch cho riêng mình. Hãy cùng theo dõi màn trình diễn của ĐT Việt Nam trên đất UAE để xem thử liệu sự lựa chọn của chiến lược gia 63 tuổi có đúng đắn hay không.

Xem thêm:
  • Hạ đẹp ‘quân xanh’ của Việt Nam, hàng công ĐT UAE đáng gờm ra sao?
  • Trước lượt về trận Play-off World Cup Futsal: Vì sao lợi thế trong tay Việt Nam?
  • Trước thềm tái đấu Việt Nam, UAE và Malaysia nhận tin không vui
  • Park Hang seo

    ĐT Việt Nam

    Cao Văn Triền

    World Cup 2022