Cuộc đua găng tay vàng World Cup 2022: Bounou chiếm thế thượng phong

- Thứ Năm, 15/12/2022, 16:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Với chỉ 3 bàn thua phải nhận, thủ môn của Ma Rốc đang có cơ hội thắng giải nhất.

Găng tay vàng World Cup là danh hiệu cá nhân của FIFA được trao cho thủ môn có màn trình diễn xuất sắc nhất. Nếu như các giải đấu quốc nội chỉ đơn giản chọn người thắng cuộc dựa trên số trận giữ sạch lưới thì tiêu chí ở giải đấu lớn nhất hành tinh phải xét đến nhiều yếu tố khác như đóng góp vào lối chơi, số cứu thua trên loạt 11m…Người chấm điểm danh hiệu này là ủy ban kỹ thuật của FIFA.

Courtois là người gần nhất đoạt giải
Courtois là người gần nhất đoạt giải

Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc đua chỉ còn lại 4 người tranh tài là thủ môn của các đội lọt vào bán kết gồm Emiliano Martinez (Argentina), Hugo Lloris (Pháp), Dominik Livakovic (Croatia), Yassine Bounou (Ma Rốc).

Theo nhận định từ các trang đặt cược thể thao thì Bounou là cái tên có cơ hội nhiều nhất. Dù để lọt lưới 2 bàn trong trận gặp Pháp thế nhưng người gác đền thuộc biên chế Sevilla vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ khi góp công lớn giúp đội nhà vượt qua hàng loạt ông lớn như Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Đặc biệt, trận gặp Tây Ban Nha, Bounou có đến 3/3 pha bắt phạt đền thành công.

Tỷ lệ Bounou thắng giải là 1 ăn 2,5
Tỷ lệ Bounou thắng giải là 1 ăn 2,5

Emiliano Martinez là ứng cử viên thứ 2 cho danh hiệu. Dù ngay trận đầu tiên gặp Saudi, thủ thành Argentina đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần nhưng sau đó anh chơi cực kỳ chắc chắn, góp công lớn giúp đội nhà vào chung kết. Trong trận tứ kết gặp Hà Lan, Martinez đã đẩy được 2 quả sút phạt đền của đối thủ.

Tỷ lệ Martinez thắng giải là 1 ăn 2,75
Tỷ lệ Martinez thắng giải là 1 ăn 2,75

Hugo Lloris cũng đã chơi hay ở World Cup năm nay nhưng anh cũng không phải hoạt động quá vất vả do hàng thủ Pháp thi đấu quá tốt. Còn Livakovic đã trải qua chiến dịch World Cup vô cùng tốt nhưng 3 bàn thua trong trận gặp Argentina khiến anh không còn là ứng viên nặng ký.

Xem thêm:

World Cup 2022

Yassine Bounou