Cục diện bảng D Asian Cup: Indonesia sáng cửa, Việt Nam còn cơ hội không?

- Thứ Bảy, 20/01/2024, 00:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đoàn quân của HLV Troussier gây thất vọng khi bại trận trước đối thủ trực tiếp Indonesia, qua đó không còn cơ hội đi tiếp.

Sau trận ra quân đầy hứa hẹn khi ghi được 2 bàn thắng vào lưới Nhật Bản, ĐT Việt Nam bước vào trận đấu với Indonesia với tư cách cửa trên. Mục tiêu là một chiến thắng để ít nhất có được vị trí thứ 3 ở bảng D, qua đó sáng cửa cho chiếc vé đi tiếp.

Dù vậy viễn cảnh kể trên đã không xảy ra. Đối đầu một Indonesia dồi dào thể lực và thi đấu bài bản, thầy trò Troussier đã có một trận đấu không như kỳ vọng. Sai lầm của Thanh Bình dẫn đến quả penalty giúp cho đối thủ có được bàn thắng duy nhất của trận đấu này, qua đó giành trọn vẹn 3 điểm.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Trận thua Indonesia khiến ĐT Việt Nam chính thức bị loại (Ảnh: Vietnamnet).
Trận thua Indonesia khiến ĐT Việt Nam chính thức bị loại (Ảnh: Vietnamnet).

Sau lượt trận thứ 2, với 0 điểm cùng hiệu số -3, ĐT Việt Nam đang xếp cuối bảng D. Cơ hội đi tiếp chính thức không còn với “những chiến binh sao vàng” kể cả khi có giành được chiến thắng trước Iraq ở lượt trận cuối cùng.

ĐT Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp

Lý do bởi Asian Cup 2023 sẽ xếp hạng các đội tuyển ở vòng bảng ưu tiên hệ số đối đầu. Vì thế kể cả khi đánh bại Iraq và có 3 điểm, thầy trò Troussier chắc chắn vẫn xếp cuối khi đã để thua cả Indonesia và Nhật Bản, những đội đều đã có 3 điểm sau 2 lượt trận đã qua. Việt Nam không còn cơ hội vươn lên vị trí thứ 3 nên giấc mơ tiến vào vòng loại trực tiếp chính thức tan vỡ.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Như vậy trận đấu giữa Iraq và Việt Nam ở lượt trận cuối cùng vòng bảng chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Tại bảng đấu này, Iraq đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Nhật Bản sẽ đụng độ Indonesia ở lượt trận cuối để xác định đội bóng có vị trí thứ 2. Đội thua ở cặp đấu này sẽ phải chờ đợi kết quả ở các bảng đấu còn lại để xét thành tích với các đội đứng thứ 3 khác, qua đó chờ đợi tấm vé đi tiếp.

VIDEO: Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam đấu Indonesia | Đội trưởng Quang Hải, Văn Tùng đá chính

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Asian Cup