Cristiano Ronaldo: 'Tôi muốn tham dự Euro 2024'

- Thứ Bảy, 14/10/2023, 17:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha khẳng định tham vọng góp mặt tại kỳ Euro diễn ra vào mùa hè năm sau.

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã trở thành một trong những đại diện đầu tiên giành vé góp mặt tại Euro 2024 sau chiến thắng trước Slovakia vào rạng sáng nay. Tâm điểm của trận đấu như thường lệ vẫn là siêu sao Cristiano Ronaldo. Tiền đạo mang áo số 7 lập một cú đúp giúp Bồ Đào Nha giành thắng lợi với tỉ số 3-2.

Phát biểu sau trận đấu, CR7 khẳng định tham vọng dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha tại kỳ Euro diễn ra vào năm sau. Anh chia sẻ:

"Tôi hi vọng mình sẽ góp mặt tại Euro 2024, thời gian đối với tôi vẫn còn rất nhiều. Mong là tôi không gặp phải chấn thương hoặc vấn đề gì, tôi muốn được thi đấu.

Tôi rời khỏi Bồ Đào Nha từ sớm nhưng đó luôn là quê nhà của tôi. Các CĐV ủng hộ tôi ở mọi sân vận động tại Bồ Đào Nha. Khán giả Bồ Đào Nha cũng xứng đáng được ca ngợi với cách mà họ tiếp sức cho chúng tôi. Chiến thắng này là dành cho họ."

Cristiano Ronaldo được vinh danh với trận đấu thứ 200 cho đội tuyển Bồ Đào Nha.
Cristiano Ronaldo được vinh danh với trận đấu thứ 200 cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Có ý kiến cho rằng Ronaldo không cần phải di chuyển tới Bosnia để tham gia trận đấu mang tính thủ tục ở lượt trận tiếp theo. Khi được hỏi về vấn đề này, thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha trả lời:

"Đương nhiên là tôi sẽ tới Bosnia nhưng tôi chưa biết liệu HLV sẽ đưa ra quyết định ra sao. Tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ đội tuyển quốc gia. Tôi yêu việc này và tôi tôn trọng mọi quyết định của HLV. Tất cả 24 cầu thủ đều sẵn sàng để cống hiến."

Cristiano Ronaldo đứng trước cơ hội tạo nên lịch sử

Nếu góp mặt trong đội hình Bồ Đào Nha tham dự Euro 2024, Cristiano Ronaldo sẽ chinh phục thêm một cột mốc lịch sử. Đó sẽ là VCK Euro thứ 6 của ngôi sao thuộc biên chế Al Nassr. Trước đó, Ronaldo là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá tham dự 5 VCK Euro liên tiếp. CR7 đang đứng trước cơ hội tự phá vỡ kỷ lục của chính mình.

Ở thời điểm hiện tại, Ronaldo vẫn đang là một nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Roberto Martinez. Trong 6 trận đấu gần nhất ra sân cho đội tuyển quốc gia, cựu sao Real Madrid đã ghi 7 bàn thắng. Việc thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha góp mặt trong danh sách tham dự Euro 2024 là điều sẽ không khiến ai cảm thấy bất ngờ.

Với việc ra sân trước Slovakia vào rạng sáng nay, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ bóng đá nam duy nhất trong lịch sử có 200 trận đấu cho một ĐTQG. Ở tuổi 38, ngôi sao của Al Nassr vẫn đang hướng tới việc chinh phục những cột mốc tiếp theo trong sự nghiệp.

HIGHLIGHTS BỒ ĐÀO NHA - SLOVAKIA: KỶ LỤC GIA RONALDO RỰC SÁNG VỚI CÚ ĐÚP - VÒNG LOẠI EURO 2024

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Euro

ĐT Bồ Đào Nha