Công thức hoàn hảo cho hàng thủ Chelsea

- Thứ Bảy, 21/01/2023, 21:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Benoit Badiashile xuất hiện như một vị cứu tinh và cùng với Thiago Silva tạo nên tấm khiên vững chắc trước cầu môn của The Blues.

Hàng thủ Chelsea là nỗi thất vọng lớn sau sự ra đi của Antonio Rudiger. Tân binh Wesley Fofana chưa kịp thể hiện thì đã chấn thương dài hạn, trong khi bom tấn Kalidou Koulibaly chơi không ấn tượng kể từ đầu mùa. Dù vậy, đội chủ sân Stamford Bridge đã tìm ra một vị cứu tinh mới. Dù còn rất trẻ nhưng màn thể hiện của cầu thủ này đang khiến các CĐV vô cùng phấn khích.

Trước Liverpool, HLV Graham Potter vẫn sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ khi cho Hakim Ziyech đá nhô cao. Cặp trung vệ mà ông lựa chọn là Thiago Silva và Benoit Badiashile. Nếu sự xuất sắc của lão tướng người Brazil đã trở thành điều quen thuộc, thì tân binh đến từ AS Monaco khiến giới mộ điệu kinh ngạc. Cầu thủ mang áo số 4 chơi cực kỳ chững chạc trong trận đấu có thể nói là lớn nhất sự nghiệp của anh. Badiashile hoàn toàn khiến hàng công Liverpool phải im tiếng dù được đá sân nhà.

Tân binh 21 tuổi khiến các ngôi sao Liverpool bất lực
Tân binh 21 tuổi khiến các ngôi sao Liverpool bất lực

Benoit Badiashile được chấm điểm cao thứ 3 bên phía Chelsea, chỉ sau người đá cặp Thiago Silva và thủ thành Kepa. Những thông số đã nói lên một ngày đáng nhớ của trung vệ 21 tuổi. Cầu thủ người Pháp lần lượt sở hữu 1 pha tắc bóng thành công, 2 lần truy cản, 3 lần cản phá và đặc biệt là tình huống ngăn chặn cú dứt điểm của Fabinho ở cuối trận. Thậm chí, Badiashile còn có 1 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn cũng như 1 pha dứt điểm.

Sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao 1m94, Badiashile gần như làm chủ vòng cấm. Bên cạnh đó, anh còn thi đấu rất thông minh bằng các pha bắt bài, đọc tình huống chuẩn xác. 38 triệu euro của The Blues dường như đã được chi vô cùng xứng đáng kèm theo bản hợp đồng có thời hạn 7 năm.

Badiashile - tân vệ thần của The Blues
Badiashile - tân vệ thần của The Blues

Sau 2 trận đá chính trọn vẹn tại Ngoại hạng Anh, Badiashile góp công lớn giúp Chelsea không bị thủng lưới. Anh chắc chắn sẽ được tin dùng rất nhiều bên cạnh Thiago Silva trong thời gian tới với phong độ ấn tượng như hiện tại. Badiashile đang giúp các CĐV Chelsea lạc quan về tình hình hàng thủ cũng như giữ vững niềm tin về việc tiến bộ trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Xem thêm:

Chelsea

Benoit Badiashile

Ngoại hạng Anh 2022/23