Có HLV Gong Oh Kyun, CAHN như ‘hổ mọc thêm cánh’

- Chủ Nhật, 05/11/2023, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sự xuất hiện của HLV Gong Oh Kyun hoàn toàn có thể giúp lối chơi tấn công của CAHN được nâng tầm.

Ở trận derby Thủ đô vừa qua tại sân Hàng Đẫy, CAHN đã có màn trình diễn ấn tượng khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0 chung cuộc. Những người lập công cho nhà đương kim vô địch V-League lần lượt là Junior Fialho và Jeferson Elias. Chiến thắng này giúp CAHN có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với tổng cộng 7 điểm, kém đội dẫn đầu là Nam Định 2 điểm.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng mà HLV Trần Tiến Đại nắm vai trò thuyền trưởng của đại diện Thủ đô. Cách đây ít ngày, CAHN đã đạt được thỏa thuận với HLV Gong Oh Kyun. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã xuất hiện trên khán đài trong trận đấu vừa qua giữa CAHN và Hà Nội. Theo kế hoạch, HLV Gong Oh Kyun sẽ bắt đầu làm việc từ vòng 4 V-League 2023/24, sau khi đợt tập trung của ĐT Việt Nam kết thúc.

HLV Gong Oh Kyun sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại CAHN (Ảnh: On Sports).
HLV Gong Oh Kyun sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại CAHN (Ảnh: On Sports).

Dấu ấn tại U23 Việt Nam

Dù chỉ dẫn dắt U23 Việt Nam trong thời gian không quá dài, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp khi tiếp quản đội bóng từ HLV Park Hang Seo. Khác với người tiền nhiệm, HLV Gong Oh Kyun không theo đuổi triết lý bóng đá phản công. Chiến lược gia sinh năm 1974 khuyến khích các cầu thủ trẻ tự tin cầm bóng, phối hợp ngắn và chơi tấn công. U23 Việt Nam cũng gây ấn tượng mạnh ở VCK U23 châu Á 2022 bằng việc không ngần ngại tranh chấp, pressing ngay trên phần sân đối phương.

Đáng tiếc là ở giải đấu năm ấy, đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun không thể tiến sâu. U23 Việt Nam ra quân bằng trận hòa 2-2 với Thái Lan khi hai lần dẫn trước, sau đó hòa Hàn Quốc 1-1 và thắng Malaysia 2-0 để giành vé đi tiếp. Tại tứ kết, thầy trò HLV Gong Oh Kyun thua 0-2 trước U23 Saudi Arabia, đội giành chức vô địch sau đó. Dù vậy, màn thể hiện của U23 Việt Nam dưới thời vị chiến lược gia sinh năm 1974 vẫn được đánh giá rất cao.

HLV Gong Oh Kyun luôn muốn các học trò tự tin cầm bóng và tấn công (Ảnh: VFF).
HLV Gong Oh Kyun luôn muốn các học trò tự tin cầm bóng và tấn công (Ảnh: VFF).

CAHN là bến đỗ phù hợp cho triết lý tấn công của HLV Gong Oh Kyun

Trong khi U23 Việt Nam là tập hợp gồm những cầu thủ trẻ, CAHN lại là đội bóng có chất lượng nhân sự hàng đầu V-League. Đại diện Thủ đô sở hữu rất nhiều ngôi sao tấn công chất lượng như Nguyễn Quang Hải, Geovane Magno hay kể cả Nguyễn Xuân Nam.

Bên cạnh đó, những cầu thủ đá ở hàng hậu vệ của CAHN gồm Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh hay Đoàn Văn Hậu cũng có khả năng tham gia tấn công ấn tượng. Đây là những nhân tố cực kỳ phù hợp để HLV Gong Oh Kyun áp dụng triết lý bóng đá tấn công ưa thích của mình.

CAHN là một trong những đội có chất lượng nhân sự hàng đầu V-League (Ảnh: Công An Hà Nội FC).
CAHN là một trong những đội có chất lượng nhân sự hàng đầu V-League (Ảnh: Công An Hà Nội FC).

Kết luận

Sau khi vòng 3 khép lại, V-League sẽ tạm nghỉ khoảng một tháng để nhường sân cho ĐTQG tập trung. Đây là khoảng thời gian cần thiết để HLV Gong Oh Kyun làm quen, thích nghi và ghi dấu ấn chuyên môn tại CAHN. Còn quá sớm để có thể khẳng định đại diện Thủ đô sẽ bảo vệ thành công chức vô địch V-League nhưng chắc chắn, CAHN dưới thời HLV Gong Oh Kyun sẽ là một trong những tập thể đáng xem nhất giải đấu.

Highlight |Công an Hà Nội FC - Hà Nội FC | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

Gong Oh Kyun

CLB CAHN