Chuyển nhượng Man United: Chờ đợi bom tấn

- Thứ Năm, 18/07/2024, 17:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man United đã có 2 tân binh với tổng giá trị hơn 100 triệu euro nhưng các CĐV vẫn đang chờ đợi quả bom tấn thật sự được kích nổ.

Sau khi chốt hạ tương lai HLV Erik Ten Hag, Man United đang có mùa hè tương đối tất bật ở cả chiều đi và đến. Nhìn chung, đội hình của Quỷ đỏ vẫn đang tồn đọng khá nhiều vấn đề. Trước mắt, hãy cùng điểm qua những thương vụ đã hoàn tất của đội chủ sân Old Trafford.

Bộ đôi tân binh tiêu tốn hơn 100 triệu euro

Tân binh đầu tiên của Man United hè này là tiền đạo Joshua Zirkzee từ Bologna, với giá chuyển nhượng khoảng 40 triệu euro. Chân sút người Hà Lan được xem là sự thay thế trực tiếp cho Anthony Martial. Zirkzee sẽ chia lửa với Rasmus Hojlund cho vị trí trung phong cắm của Man United. Với tuổi đời mới 23, Zirkzee còn khá nhiều tiềm năng để phát triển. Ở mùa trước, Zirkzee đã góp dấu giày vào 19 bàn thắng trên mọi đấu trường, giúp Bologna đoạt vé dự Champions League.

Zirkzee - tân binh đầu tiên của Man United hè 2024
Zirkzee - tân binh đầu tiên của Man United hè 2024

Thương vụ còn lại đến ở hàng thủ với sự xuất hiện của Leny Yoro. Cầu thủ 18 tuổi nhận được sự quan tâm từ Real Madrid, nhưng mức giá 62 triệu euro đã giúp Man United thuyết phục Lille thành công. Đây là thương vụ dành cho tương lai của Man United, nhưng cũng không loại trừ khả năng Yoro có thể cạnh tranh suất đá chính mùa tới. Sở hữu chiều cao 1m90 và tỏa sáng rực rỡ tại Lille, Yoro là sự bổ sung chất lượng cho vị trí trung vệ vốn đang bất ổn của Man United.

Thanh lọc mạnh mẽ

Ở chiều ngược lại, Man United đang làm khá tốt trong công tác thanh lý những cái tên không còn trong kế hoạch. Varane, Martial và Brandon đều chia tay dưới dạng kết thúc hợp đồng. Van De Beek và Kambwala chuyển sang La Liga và đem về cho Man United khoảng 16 triệu euro. Đáng chú ý nhất, Mason Greenwood đã cập bến Marseille với giá chuyển nhượng 30 triệu euro. Man United cũng cài vào điều khoản nhận 50% phí chuyển nhượng của Greenwood trong tương lai.

Bộ đôi người Pháp là Varane và Martial đã rời đi
Bộ đôi người Pháp là Varane và Martial đã rời đi

Hiện tại, Man United vẫn đang tích cực để tìm bến đỗ cho vài cái tên nữa. Những người nằm trong diện thanh lý là Casemiro, Lindelof và có thể là cả Eriksen. Giảm tải được quỹ lương sẽ là chiếc chìa khóa để Man United đón về những ngôi sao mới.

Chờ đợi bom tấn

Rõ ràng, dàn nhân sự hiện tại chưa thể giúp Man United đủ sức cạnh tranh danh hiệu. Quỷ đỏ cần thêm những ngôi sao để tạo thành trục dọc vững chắc. Truyền thông Anh cho biết Man United đang đàm phán với Bayern Munich để chiêu mộ trung vệ De Ligt. Cầu thủ này từng thành công với HLV Erik Ten Hag tại Ajax, và có thể mang tới bộ mặt mới cho hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford.

De Ligt có thể giúp Man United hoàn tất hàng thủ ưng ý
De Ligt có thể giúp Man United hoàn tất hàng thủ ưng ý

Ở phía trên, HLV Ten Hag cũng đã chấp nhận sự quay trở lại của Jadon Sancho. Việc tiếp theo là câu chuyện của Marcus Rashford, người từng được coi là biểu tượng của Man United nhưng phong độ quá sa sút ở mùa bóng vừa qua. Bên cạnh De Ligt, 1 tiền vệ trung tâm và 1 tiền đạo đẳng cấp là những gì Man United hướng tới trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Highlights Rosenborg vs Man United

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh