Chuyện Man United: FA Cup là cơ hội cuối cùng của Erik Ten Hag

- Thứ Bảy, 27/04/2024, 23:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chỉ có chức vô địch FA Cup mới có thể giúp Erik Ten Hag kéo dài thêm triều đại vốn dĩ đang rất lung lay tại Old Trafford.

Lối chơi bạc nhược

Trận hòa mới nhất trước Burnley khiến nhiều CĐV Man United không giấu nổi sự phẫn nộ. Từ Coventry cho đến Burnley, Man United giờ đây thậm chí còn không thể "bắt nạt" những đội kém hơn rất nhiều về đẳng cấp. Đáng chú ý, người ta không thể nhớ nổi lần gần nhất đoàn quân của HLV Erik Ten Hag chơi một trận đấu với thế cửa trên. Man United, theo đúng nghĩa đen, chỉ còn là một cái tên.

Ngay cả khi đã loại Marcus Rashford, người bị chỉ trích nhiều nhất của Man United mùa này, cách tấn công của họ vẫn rất tăm tối. Hiệu số +1 của đội chủ sân Old Trafford khiến họ trở thành "trò cười" của các CĐV đối thủ. Thậm chí ở những khâu cơ bản nhất như phát triển bóng, pressing đồng bộ, di chuyển không bóng, Man United đều thể hiện rất yếu kém. Lúc này, trách nhiệm lớn nhất đương nhiên thuộc về Erik Ten Hag.

Những toan tính của Erik Ten Hag đang càng ngày càng tệ đi
Những toan tính của Erik Ten Hag đang càng ngày càng tệ đi

Nhìn lại sau gần 2 mùa giải trọn vẹn, chiến lược gia người Hà Lan thậm chí còn chưa tạo được dấu ấn đáng kể nào về mặt chiến thuật. Mọi thứ dường như vẫn như triều đại của Ole Solsa. Khi Man United chơi hay nhất là lúc bộ đôi Rashford và Bruno thăng hoa. Khi 2 ngôi sao này có vấn đề, mọi thứ sụp đổ chóng vánh. Bên cạnh đó, cách xử lý của Erik Ten Hag ở hậu trường, từ việc mâu thuẫn với Ronaldo cho đến liên tục sử dụng Rashford dù phong độ chạm đáy, không tạo được sự tin tưởng với giới mộ điệu.

Thành tích yếu kém

Man United vừa có trận thứ 18 không thắng sau 34 vòng của Ngoại hạng Anh 2023/24, nhiều hơn 2 so với số trận thắng của họ. Kể từ khi giải đấu đổi tên vào năm 1992, 54 là số điểm thấp nhất mà Man United từng giành được sau 34 trận. Trong những năm tháng đen tối nhất của David Moyes, Louis Van Gaal hay Ole Solsa, đội chủ sân Old Trafford cũng chưa từng tệ đến thế.

Chiến thắng từ lâu đã là điều gì đó rất khó với Man United dù đối thủ là ai
Chiến thắng từ lâu đã là điều gì đó rất khó với Man United dù đối thủ là ai

Ở sân chơi quan trọng còn lại là Champions League, Man United bị loại ngay từ vòng bảng và xếp cuối cùng trong bảng đấu có Galatasaray và Copenhagen. Nếu chỉ xét về mặt thành tích, Erik Ten Hag lẽ ra đã không còn tại vị. Nhưng thời gian còn lại của vị chiến lược gia người Hà Lan cũng không còn lâu. Chung kết FA Cup sẽ là cơ hội cuối cùng của cựu HLV Ajax để tự cứu lấy chiếc ghế của mình.

Chờ quyết định của Sir Jim Ratcliffe

Thực tế, nếu Man United bằng cách nào đó đánh bại được Man City ở chung kết, BLĐ Quỷ đỏ vẫn nên cân nhắc thật kỹ về tương lai của Erik Ten Hag. Điều quan trọng nhất của 1 vị HLV là phải tạo được lối đá rõ ràng, bài bản và hiệu quả. Nhưng Erik Ten Hag không và chưa cho thấy ông sẽ làm được, dù phần nào đã có những cầu thủ mình yêu cầu. Nếu tiếp tục tin tưởng Erik Ten Hag, Man United không loại trừ khả năng sẽ đối diện với thêm một mùa giải thất vọng.

Triều đại của Erik Ten Hag nên được kết thúc sớm nhất có thể
Triều đại của Erik Ten Hag nên được kết thúc sớm nhất có thể

Ruben Amorim, Thomas Tuchel, Zinedine Zidane, Roberto de Zebri,... Thị trường HLV dự kiến sẽ rất sôi động vào mùa hè. Khi Man United được tiếp quản bởi chủ mới, đồng nghĩa lịch sử đội bóng đã sang trang. Hãy chờ xem Sir Jim Ratcliffe sẽ quyết định thế nào với CLB mà ông đã mất rất nhiều công sức để sở hữu. Suy cho cùng, việc sa thải HLV khi thành tích bết bát, là điều rất bình thường. Erik Ten Hag đã có thời gian và cơ hội, nhưng đơn giản là chưa đủ tốt để thành công tại Old Trafford.

Highlights Man United vs Burnley

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Erik ten Hag