Chuyên gia quốc tế dự đoán điều ĐT Việt Nam không thể làm trước Hàn Quốc

- Thứ Hai, 16/10/2023, 14:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một trang tin nước ngoài cho rằng thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

ĐT Việt Nam mới nhận 2 thất bại trước Trung Quốc và Uzbekistan, còn ĐT Hàn Quốc vừa hạ gục Ả Rập Xê Út cũng như Tunisia. Khác biệt về phong độ cùng với chênh lệch trình độ giữa đôi bên khiến giới chuyên môn nghiêng hẳn về phía Son Heung-min và các đồng đội.

Cụ thể, cây bút Ume Elvis của tờ Sportskeeda (Ấn Độ) viết:

“Hàn Quốc chỉ tham gia các trận giao hữu kể từ khi bị loại khỏi World Cup hồi năm ngoái. Họ toàn hòa và thua trong 5 trận đầu tiên của năm 2023 nhưng vừa có 2 chiến thắng liên tiếp. Đoàn quân của Jurgen Klinsmann sẽ hướng tới thắng lợi thứ 3. Lần gần nhất họ làm được điều này là vào tháng 7/2022.

Dĩ nhiên thầy trò HLV Klinsmann là đội được đánh giá cao hơn hẳn. Chúng tôi kỳ vọng Hàn Quốc sẽ thu về một trận thắng dễ dàng và giữ sạch lưới.

Dự đoán: Hàn Quốc 4-0 Việt Nam”

Tuyển Việt Nam chuẩn bị có 90 phút khắc nghiệt (Ảnh: VFF)
Tuyển Việt Nam chuẩn bị có 90 phút khắc nghiệt (Ảnh: VFF)

Tương tự, trang Artive (Hàn Quốc) cho hay:

“Chúng ta có thể chờ đợi Hàn Quốc sẽ thắng đậm Việt Nam. Đầu tiên, không chỉ bởi hàng thủ Việt Nam yếu hơn Tunisia, mà bầu không khí trong phòng thay đồ của đội cũng đang tốt hơn so với thời HLV [Paulo Bento] cầm quân.

Về thành tích đối đầu, Hàn Quốc cũng vượt trội Việt Nam. Đôi bên đã chạm trán nhau tổng cộng 24 lần, Hàn Quốc giành được 17 chiến thắng, 5 trận hòa và 2 thất bại. Hiện tại, Hàn Quốc xếp hạng 26 FIFA, trong khi Việt Nam đứng ở vị trí thứ 95. Vì vậy, chênh lệch về đẳng cấp là rất lớn.”

Tâm thế của ĐT Việt Nam

HLV Troussier luôn nhấn mạnh triết lý kiểm soát bóng, nhưng Rồng Vàng rất khó làm thế trước một Hàn Quốc mạnh hơn hẳn. Đây sẽ là bài kiểm tra cho sự linh hoạt cũng như khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Preview ĐT Hàn Quốc – ĐT Việt Nam: Kiên định hướng tới giấc mơ hay chiêu tức thì gặp Son Heung-min?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Hàn Quốc

Giao hữu Quốc tế