Chuyên gia nêu tử huyệt của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023

- Thứ Sáu, 29/12/2023, 16:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các cầu thủ thiếu kinh nghiệm bên cánh trái cùng với nền tảng thể lực chưa tốt khiến giới chuyên gia lo lắng về Những chiến binh Sao Vàng.

Bản danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023 đã trở thành đề tài bàn luận rôm rả của giới mộ điệu. Trong đó, nhà báo Trương Anh Ngọc tỏ ra quan ngại với vị trí hậu vệ cánh trái. Vị chuyên gia này nhận xét:

“Tôi thấy cánh trái ĐT Việt Nam có vấn đề. Giai đoạn Asian Cup 2019, chúng ta có Văn Hậu, có Bùi Tiến Dũng đá lệch bên cánh này. Tuổi của họ lúc đó khoảng 22-24. Nhưng bây giờ chúng ta chỉ có Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài.

Nếu không có một phương án chiến thuật để hỗ trợ thì đó tiếp tục là một tử huyệt. Bởi vì Việt Nam thua Iraq, rồi thua Trung Quốc ở phút cuối, thì đều ở vị trí này.

Tôi nghĩ ông Philippe Troussier rất tin vào những cầu thủ như vậy, nhưng đó là một canh bạc và có thể khiến chúng ta phải trả giá.”

Tuấn Tài có những khoảnh khắc xử lý không ổn (Ảnh: VTC News)
Tuấn Tài có những khoảnh khắc xử lý không ổn (Ảnh: VTC News)

>>>CẬP NHẬT LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023 THEO GIỜ VIỆT NAM MỚI NHẤT

ĐT Việt Nam gặp khó về thể lực

Nối tiếp phát biểu của nhà báo Trương Anh Ngọc, BLV Long Vũ cho biết:

“Đó là những cầu thủ trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều. Họ có sự nhiệt huyết, cũng có chuyên môn. Nhưng rõ ràng ở trận đấu với Iraq thì chúng ta bị đuối hoàn toàn ở 30 phút cuối trận, gần như là hết pin.

Vấn đề lớn nhất nằm ở cường độ cao. Khi gặp đối thủ mạnh như thế, thì duy trì được thể lực là một câu chuyện đáng chú ý. Quả thật mà nói thì đây cũng không phải câu chuyện tập trung lên đội tuyển rồi luyện 1-2 tuần thì cải thiện được.”

BLV Quang Huy phân tích nguyên nhân dẫn đến tình trạng kể trên:

“Đó là quá trình ăn tập hàng ngày, thi đấu thực chiến hàng tuần, chứ không thể nào lên tuyển là thúc được. Tôi cho rằng chúng ta cũng phải suy nghĩ thông qua chuyện một số đội bóng V-League đang đá tốt, tự nhiên chững lại. Cầu thủ Việt Nam vẫn đâu đó có sự thỏa mãn. Điều này khiến việc duy trì cường độ cao trong thực chiến không liên tục.”

>>>BẢNG XẾP HẠNG ASIAN CUP 2023 MỚI NHẤT CỦA ĐT VIỆT NAM HÔM NAY

HLV Troussier & bài toán nhân sự ở ĐT Việt Nam

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup