Chuẩn bị chạm mặt, Murray tán dương Rublev

- Thứ Tư, 03/03/2021, 17:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trước thềm cuộc đụng độ với Andrey Rublev ở Rotterdam vào 1h30 rạng sáng mai (giờ Việt Nam), Andy Murray đã động viên tinh thần người đàn em.

Mặc cho làng banh nỉ chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, 2020 vẫn là một năm tương đối thành công dành cho Rublev. Từ vị trí thứ 23 trên bảng xếp hạng ATP, vận động viên sinh năm 1997 bước vào mùa giải 2021 với ngôi số 8.

Rublev không thể tiến xa tại Australian Open 2021 sau thất bại trước Daniil Medvedev ở tứ kết, nhưng sự trưởng thành của anh được nhiều người thừa nhận, bao gồm cả Murray.

“Rublev sẽ nằm ở nhóm đầu trong một thời gian dài vì cậu ấy là tay vợt xuất sắc và có tinh thần làm việc chăm chỉ,” nhà cựu vô địch Wimbledon nhận xét.

Rublev còn nhiều thời gian để phát triển. (Ảnh: The Score)
Rublev còn nhiều thời gian để phát triển. (Ảnh: The Score)

“Tôi từng đối đầu với Rublev tại Australian Open khi cậu ấy còn trẻ. Cậu ấy rất dũng cảm và dám ra đòn mạnh mẽ. Về mặt thể chất thì lúc đó cậu ấy chưa khỏe lắm, nhưng tôi nghĩ cậu ấy đã làm việc cật lực để cải thiện khía cạnh này”.

“Rublev luôn tập luyện. Tôi đã tập với cậu ấy một vài lần và cậu ấy không hề nương tay ngay từ cú đánh đầu tiên. Rublev chơi hết sức, đó là cách cậu ấy thi đấu. Nó giúp cậu ấy giành nhiều chiến thắng”.

“[Tuy nhiên] tôi nghĩ để đi sâu hoặc vô địch các giải lớn, có lẽ cậu ấy cần học cách điều chỉnh nhịp độ trận đấu trong một vài thời điểm”.

Murray có lời khuyên cho Rublev. (Ảnh: Fox Sports)
Murray có lời khuyên cho Rublev. (Ảnh: Fox Sports)

Sắp tới, Murray sẽ so tài cùng Rublev tại tứ kết Rotterdam Open. Đây là lần thứ hai tay vợt sở hữu 3 Grand Slam chạm trán với sao trẻ đến từ nước Nga. Trước đó, anh từng đánh bại người đàn em ở Úc mở rộng 2017 sau 3 set với tỷ số 6-3, 6-0, 6-2.

Andrey Rublev

Andy Murray

Grand Slam

rotterdam open