Chủ tịch La Liga: “Chúng tôi đã có thể giữ Messi”

- Chủ Nhật, 12/09/2021, 12:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ông Javier Tebas tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi nhắc về cầu thủ người Argentina trong một buổi phỏng vấn với tờ Sports.

Dù đã gần 1 tháng kể từ ngày mà Messi chính thức trở thành cầu thủ của Paris Saint-Germain, thế nhưng những người làm bóng đá ở Barcelona nói riêng và La Liga nói chung vẫn rất nhớ số 10 của Blaugrana. Trả lời trong buổi phỏng vấn độc quyền, chủ tịch của La Liga, ông Javier Tebas đã chia sẻ:

“Ronaldo, Guardiola, Mourinho đều đã rời La Liga. Đây là nơi từng có vinh dự được chứng kiến 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cũng như 2 đội bóng thành công hàng đầu lục địa già. Chính điều đó đã giúp La Liga được nâng lên một tầm cao mới, và chúng tôi cũng đã khai thác được rất nhiều từ sự xuất hiện của những cái tên kể trên."

Messi và Ronaldo đã tạo nên một triều đại La Liga hấp dẫn nhất thế giới
Messi và Ronaldo đã tạo nên một triều đại La Liga hấp dẫn nhất thế giới

Có lẽ việc Messi rời đi mới là một điều đáng tiếc hơn tất cả, bởi vì cá nhân tôi tin rằng anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Messi không xứng đáng phải rời đi theo một cách như vậy, không phải do Barcelona, cũng như việc này không đến từ bản thân La Liga. Chúng ta đã có thể giữ chân được anh ấy, thế nhưng tôi cảm thấy rất buồn khi các bên không thể hợp tác để cùng nhau hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.”

Nỗi lòng của ông Tebas giống với đại đa số các CĐV của đội bóng chủ sân Camp Nou, những người phải chứng kiến Messi rời đi trong nước mắt. Sau 18 năm khoác áo Barcelona, El Pulga đã có một màn chia tay trong nước mắt. Anh chuyển tới đội bóng thủ đô nước Pháp theo một bản hợp đồng mang tính lịch sử.

Siêu sao người Argentina giờ đây là báu vật của Ligue 1
Siêu sao người Argentina giờ đây là báu vật của Ligue 1

Barcelona cũng rất nhanh chóng tìm được cái tên đủ tầm để khỏa lấp chiếc áo số 10 mà Messi để lại. Cầu thủ trẻ Ansu Fati sẽ là cái tên tiếp theo có vinh dự này, sau những huyền thoại đã giã từ sự nghiệp sân cỏ như Ronaldinho, Riquelme, Rivaldo. Thầy trò HLV Ronald Koeman cũng đã có một khởi đầu khá tốt ở mùa giải mới, giành được 7 điểm sau 3 trận đã đấu. 

Xem thêm:

Lionel Messi

Barcelona

Ansu Fati

La Liga 2021/22

javier tebas