Chủ đội bóng ki bo, Klopp nói gì?

- Thứ Bảy, 26/08/2023, 11:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Liverpool thừa nhận ông sẽ chấp nhận những gì xảy ra trên thị trường chuyển nhượng hè năm nay.

Sau một mùa giải thất bại, Liverpool đã chia tay nhiều công thần như Jordan Henderson, Fabinho, James Milner, Alex Oxlade-Chamberlain, Naby Keita và Roberto Firmino. Tưởng chừng đội bóng sẽ mang về nhiều tân binh chất lượng để thay thế nhưng họ chỉ mới chi hơn 100 triệu bảng để mang về Wataru Endo, Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai.

Szoboszlai là bản hợp đồng giá trị nhất của The Kop tới lúc này
Szoboszlai là bản hợp đồng giá trị nhất của The Kop tới lúc này

Đây là số tiền thấp nhất trong tổng số 8 đội bóng đứng đầu Premier League mùa trước, thua cả Brighton hay Aston Villa. Trước tình hình hiện tại, HLV Klopp chỉ biết cách chấp nhận:

"Hoàn cảnh Liverpool là thế. Chỉ có một năm chúng tôi có thể chi tiêu thoải mái là khi bán Coutinho cho Barcelona. Dẫu vậy, đội bóng luôn cố gắng cải thiện lực lượng. Trong số những cầu thủ mà tôi tiếp nhận cách đây 8 năm giờ chỉ còn lại mỗi Joe Gomez. Chúng tôi đã hoạt động rất nhiều trên thị trường chuyển nhượng, nhưng phải theo cách của riêng mình.

Kể từ khi tôi đến đây, tôi luôn phải ‘liệu cơm gắp mắm’. Tài chính của Liverpool không phải vấn đề, chỉ là có những CLB dư dả hơn thôi. Chúng tôi phải cố gắng thực hiện mua đúng những mục tiêu của mình, nếu không thì rất khó sửa chữa.

Chúng tôi không thể đặt ra những rào cản mà không ai có thể vượt qua được. Mọi chuyện là vậy, và tôi không có vấn đề gì với điều đó. Chúng tôi đang làm rất tốt, và miễn là mọi thứ vẫn đang tuân thủ những quy định thì tôi không có vấn đề gì khi nhìn những đội khác chi tiêu.

Klopp chấp nhận những gì Liverpool đang có
Klopp chấp nhận những gì Liverpool đang có

Mỗi đội có cách làm của riêng mình. Không phải ai cũng có điều kiện như nhau, điểm khác biệt nằm ở cách bạn thể hiện trên sân cỏ, và đó là điều mà chúng tôi luôn cố gắng đi theo hướng tích cực.

Tôi luôn muốn cải thiện đội hình của mình, đó là điều chắc chắn. Nhưng tôi biết tình cảnh của chúng tôi, tôi biết những gì là có thể và không thể, và không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra như cách tôi muốn.

Công việc của tôi không phải là phàn nàn. Công việc của tôi là nhận lấy đội hình mà chúng tôi có vào cuối kỳ chuyển nhượng và cố gắng làm hết sức.

Tôi nhớ là chưa có người nào hài lòng với việc mua bán của Liverpool hết. Ai cũng nói rằng: ‘Tại sao không phải là cầu thủ này, tại sao không mua cầu thủ kia. Chúng ta cần 1 trung vệ, chúng ta cần 1 số 6, rồi thiếu cả 1 số 8 và 1 tiền đạo nữa'.

Tôi luôn vui mừng khi kỳ chuyển nhượng kết thúc. Tôi hoàn toàn hài lòng với điều đó. Nhưng trong khi nó vẫn mở, thì tôi không biết tỉ lệ phần trăm chính xác của những câu chuyện ở trên báo là bao nhiêu. Có những lúc tôi được hỏi về 1 cầu thủ mà được báo chí đồn đoán rằng sắp về với chúng tôi và tôi kiểu: 'Ủa, ai vậy, tôi thậm chí còn chả biết cầu thủ này'.

ĐỘI HÌNH LIVERPOOL NGOẠI HẠNG ANH 23/24 | QUYẾT TÂM TRỞ LẠI CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH

Xem thêm tin tức Liverpool:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Jurgen Klopp