Chờ ngày ra mắt của các tân binh Arsenal

- Thứ Bảy, 04/02/2023, 11:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trận đấu với Everton là cơ hội rất tốt cho HLV Mikel Arteta thử lửa hàng loạt tân binh chất lượng vừa được đưa về.

Trong phiên chợ tháng 1, Arsenal đã hoàn tất việc chiêu mộ 3 cái tên là Leandro Trossard, Jakub Kiwior và Jorginho. Đó đều là những thương vụ “gãi đúng chỗ ngứa” của đội chủ sân Emirates. Pháo thủ sẽ phải căng sức cho cả mặt trận Europa League trong giai đoạn tiếp theo, thế nên đây là thời điểm phù hợp cho HLV Mikel Arteta thực hiện những sự xoay tua.

Đội bóng đang dẫn đầu cuộc đua sẽ có chuyến hành quân đến sân Everton vào tối nay. Cả 3 tân binh đều được đăng ký. Leandro Trossard đã có 2 lần ra sân cho Arsenal trước những đội bóng thành Manchester. Cựu cầu thủ Brighton cho thấy kỹ thuật, chất lượng cùng sự xông xáo tuyệt vời. Nếu may mắn hơn, Trossard đã có thể ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Anh gần như chắc chắn sẽ đá chính vào tối nay khi mà Gabriel Martinelli đang có dấu hiệu xuống sức.

Trossard sẽ tiếp tục "đốn tim" các CĐV Arsenal
Trossard sẽ tiếp tục "đốn tim" các CĐV Arsenal

Ở tuyến giữa, Thomas Partey đã bị đau trong trận gặp Man City tại FA Cup. Dù vẫn có tên trong danh sách đăng ký nhưng HLV Mikel Arteta nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm với tiền vệ người Ghana. Partey vẫn là trái tim trong lối chơi của Pháo thủ nên sức khỏe của anh được đặt lên cao nhất. Đó đồng thời là cơ hội cho Jorginho có màn ra mắt. Cặp đôi Jorginho – Xhaka ở tuyến giữa hứa hẹn đem đến bộ mặt tươi mới cho Arsenal.

Người có ít cơ hội đá chính nhất trong số các tân binh là Jakub Kiwior. Ở vị trí trung vệ lệch trái, Gabriel Magalhaes vẫn đang chơi quá ổn định. Tuy nhiên, Kiwior cũng thể hiện rất tốt trong những buổi tập gần đây của Arsenal. Cụ thể, chàng trai 22 tuổi đã phá kỷ lục chạy nước rút ngắn nhanh nhất, bước nhảy nhanh nhất và kỷ lục đứng lò xo. Vậy nên anh hoàn toàn có thể tự tin về việc được xuất hiện trên sân, dù đá chính hay thay người.

Jorginho và Xhaka là sự kết hợp thú vị
Jorginho và Xhaka là sự kết hợp thú vị

Everton là đối thủ đang nằm trong nhóm cuối và mới thay HLV. Sự bất ổn của đội chủ nhà là thời cơ cho Mikel Arteta thử lửa những quân bài mới. Màn trình diễn tốt của các tân binh cùng 3 điểm sẽ giúp Pháo thủ có thêm một vòng đấu tuyệt vời nữa.

Xem thêm: 

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta

Jorginho

Ngoại hạng Anh 2022/23

Leandro Trossard

Jakub Kiwior