CHÍNH THỨC! Thomas Muller nói lời chia tay với ĐT Đức

- Thứ Hai, 15/07/2024, 17:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thomas Muller mới đây đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo ĐT Đức sau nhiều năm cống hiến.

Thomas Muller chia tay ĐT Đức

Cách đây ít giờ, Thomas Muller đã chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo ĐT Đức. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1989 chia sẻ trên trang cá nhân:

“Tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc lần đầu thi đấu cho ĐT Đức cách đây 14 năm. Từ đó đến nay, tôi đã trải qua nhiều thăng trầm cùng ĐTQG và đạt được nhiều thành công mà chính bản thân không dám mơ đến. Tôi đã được sát cánh cùng những người đồng đội tuyệt vời và có những kỷ niệm không thể nào quên.

Sau 131 trận đấu, ghi được 45 bàn thắng, tôi nghĩ đây là lúc thích hợp để nói lời chia tay với ĐT Đức. Tôi đã có cơ hội đại diện quốc gia tham dự 4 VCK World Cup và 4 VCK Euro, được nâng cao chức vô địch World Cup và nhận được rất nhiều tình yêu từ người mộ.

Việc được thi đấu cho ĐT Đức là niềm tự hào lớn của cuộc đời tôi. Từ giờ, tôi sẽ cổ cũ và ủng hộ Die Mannschaft hết mình với tư cách một người hâm mộ.”

Euro 2024 là giải đấu cuối cùng của Muller cùng ĐT Đức.
Euro 2024 là giải đấu cuối cùng của Muller cùng ĐT Đức.

HLV Julian Nagelsmann nói gì?

Chia sẻ về quyết định chia tay ĐT Đức của Thomas Muller, HLV Julian Nagelsmann phát biểu:

“Tôi rất vui vì được đồng hành cùng Thomas Muller, ở cả Bayern Munich và ĐT Đức. Thật vinh dự khi được làm việc cùng cậu ấy. Thomas Muller là một hình mẫu lý tưởng để các cầu thủ khác noi theo. Sự thông minh, khả năng đọc trận đấu của cậu ấy rất đặc biệt.

ĐT Đức chắc chắn sẽ nhớ Muller rất nhiều. Tôi hy vọng rằng Thomas Muller vẫn sẽ cống hiến cho bóng đá Đức trong tương lai ở các vai trò khác nhau.”

HLV Nagelsmann đánh giá cao khả năng đọc trận đấu của Muller.
HLV Nagelsmann đánh giá cao khả năng đọc trận đấu của Muller.

Vai trò mới của Muller tại ĐT Đức?

Ở tuổi 34, Thomas Muller không còn duy trì được phong độ và thể lực. Mùa giải vừa qua, tiền đạo người Đức chỉ ghi được 7 bàn thắng sau 41 trận đấu cho Bayern Munich trên mọi đấu trường. Tại VCK Euro 2024, Thomas Muller chủ yếu ngồi dự bị.

Dù vậy, tiền đạo thuộc Bayern Munich vẫn có cách riêng để đóng góp cho Die Mannschaft. Theo tờ BILD, HLV Julian Nagelsmann coi Thomas Muller như một trong các trợ lý thuộc ban huấn luyện của mình. Chiến lược gia sinh năm 1987 đánh giá rất cao khả năng đọc trận đấu cũng như góc nhìn của Thomas Muller về khía cạnh chiến thuật và nhân sự.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | ĐỨC VS TÂY BAN NHA: SIÊU KINH ĐIỂN MỚI CỦA CHÂU ÂU, BÙNG NỔ BỮA TIỆC TẤN CÔNG

Xem thêm:

Thomas Muller

Julian Nagelsmann

ĐT Đức

Euro