Chính thức: Pepe tuyên bố giải nghệ ở tuổi 41

- Thứ Năm, 08/08/2024, 23:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu trung vệ của Real Madrid Pepe đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 41 sau khi hết hạn hợp đồng với Porto FC.

Pepe chính thức giải nghệ

Pepe
Pepe chính thức giải nghệ.

Tin đồn về việc Pepe sẽ đến Saudi Pro League để chơi bóng cùng Ronaldo sẽ chấm dứt tại đây, sau khi trung vệ 41 tuổi thông báo treo giày. Trong một video dài 33 phút trên YouTube, Pepe đã có những chia sẻ như sau: "Tôi muốn cảm ơn Chúa vì ngài đã ban cho tôi sự khôn ngoan để có thể tiếp tục hành trình của mình. 

Tôi muốn cảm ơn tất cả các vị chủ tịch, người hâm mộ và tất cả nhân viên của các câu lạc bộ mà tôi từng thi đấu vì đã tin tưởng tôi. Họ là linh hồn và là tinh thần của một đội bóng. Tôi cũng xin cảm ơn tất cả các đồng đội và huấn luyện viên của tôi, những người đã giúp tôi trưởng thành và tốt hơn mỗi ngày. 

Gửi Jorge Mendes, gửi Gestifute, gửi mẹ tôi, người đã đóng vai trò thiết yếu trong hành trình của tôi. Họ là những người đã giúp tôi bay đến ước mơ của mình, đó là trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Gửi đến tất cả bạn bè và gia đình, đặc biệt là vợ tôi, người đã là mái ấm của các con khi tôi vắng nhà. 

Tất cả mọi người đều là chỗ dựa mà tôi cần để có thể ra sân với lương tâm trong sáng nhất. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người, gửi đến họ lời cảm ơn chân thành và một cái ôm biết ơn. Cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều," cựu trung Real Madrid nói.

Mãi là huyền thoại của Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha

Pepe giải nghệ
Pepe luôn là nỗi khiếp sợ khi anh còn thi đấu ở Real Madrid.

Pepe là sản phẩm của học viện Maritimo và anh bắt đầu được chú ý đến sau khi gia nhập Porto. Năm 2007, trung vệ sinh năm 1983 cập bến Real Madrid và có đến 10 năm thi đấu cho Kền Kền Trắng.

Tại đây, anh đã chơi 334 trận và giành ba chức vô địch Champions League, cùng với đó là không ít các danh hiệu quốc nội. Còn trong màu áo Bồ Đào Nha, Pepe là cầu thủ xếp thứ ở vị trí thứ 3 về số lần ra sân cho đội tuyển này, chỉ sau Ronaldo và Moutinho. 

Chủ tịch LĐBĐ Bồ Đào Nha gửi lời cảm ơn đến Pepe

"Khi kết thúc sự nghiệp bóng đá của mình, Pepe đã để lại cho chúng ta tấm gương về sự chuyên nghiệp, tận tụy và trên hết là niềm đam mê to lớn với bóng đá và ĐTQG", chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha Fernando Gomes lên tiếng khi ông biết tin Pepe giải nghệ.

"Pepe là một ví dụ về sự chuyên nghiệp và những nỗ lực phi thường. Tôi nhớ rất rõ cách Pepe tham gia trận chung kết Euro 2016, cách cậu ấy ra sân với một cánh tay bị gãy trong trận đấu với Ma Rốc tại World Cup 2022 hay sự cống hiến hết mình ở Euro 2024.

Vào thời điểm Pepe quyết định kết thúc sự nghiệp bóng đá của mình, với tư cách là chủ tịch FPF, tôi không thể không cảm ơn cậu ấy vì 17 năm phục vụ ĐTQG.

Pepe luôn bày tỏ lòng biết ơn đối với ĐTQG Bồ Đào Nha vì đã trao cho anh cơ hội để khẳng định mình là một trong những trung vệ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha, châu Âu và thế giới," người đứng đầu LĐBĐ Bồ Đào Nha gửi lời cảm ơn đến Pepe.

Màn trình diễn phi phường của Pepe ở tuổi 41

Xem thêm:

Pepe