CHÍNH THỨC! Nối gót Muller, Gundogan chia tay ĐT Đức

- Thứ Hai, 19/08/2024, 23:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ilkay Gundogan mới đây đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo ĐT Đức sau nhiều năm cống hiến.

Sau khi VCK Euro 2024 khép lại, ĐT Đức đã phải nói lời chia tay với nhiều công thần. Trong khi Toni Kroos khép lại sự nghiệp quần đùi áo số thì Thomas Muller chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu quốc tế. Nối gói người đồng đội, Ilkay Gundogan mới đây cũng đã quyết định nói lời chia tay với ĐT Đức.

Gundogan giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 33.
Gundogan giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 33.

Ilkay Gundogan chia tay ĐT Đức

Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1990 chia sẻ trên trang cá nhân:

“Sau vài tuần suy nghĩ, tôi đi đến quyết định đã đến lúc kết thúc sự nghiệp thi đấu ở ĐT Đức. Tôi vô cùng tự hào khi biết rằng mình đã có 82 lần ra sân để cống hiến cho đất nước từ khi ra mắt ĐTQG vào năm 2011 đến nay. Đặc biệt, ở VCK Euro 2024 trên sân nhà vừa qua, tôi còn có vinh dự được đeo tấm băng đội trưởng.

Từ trước khi giải đấu khởi tranh, tôi đã cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong bối cảnh lịch thi đấu ngày càng dày đặc, ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, tôi đã suy nghĩ kỹ và đi đến quyết định chia tay ĐT Đức.

Tôi chắc chắn vẫn sẽ ủng hộ Die Mannschaft hết mình với tư cách một người hâm mộ. Hy vọng ĐT Đức sẽ ngày càng tiến bộ và có thể chinh phục chức vô địch World Cup 2026. Cảm ơn tất cả người hâm mộ, nhân viên, huấn luyện viên và đồng đội đã đồng hành cùng tôi suốt hành trình vừa qua!”

VCK Euro 2024 là giải đấu cuối của Gundogan cùng ĐT Đức.
VCK Euro 2024 là giải đấu cuối của Gundogan cùng ĐT Đức.

Gundogan vẫn thi đấu rất tốt

Ở VCK Euro 2024 vừa qua, Ilkay Gundogan vẫn là nhân tố đặc biệt quan trọng của ĐT Đức dù đã 33 tuổi. Tiền vệ thuộc Barcelona được HLV Julian Nagelsmann tin tưởng trao suất đá chính toàn bộ 5 trận đấu, ghi được 1 bàn thắng và có 2 kiến tạo. Do đó, việc thiếu đi sự phục vụ của Ilkay Gundogan sẽ khiến chiến lược gia sinh năm 1987 mất đi một quân bài rất chất lượng.

GUNDOGAN: KHI Ở BARCA CŨNG CÓ MỘT TONI KROOS “MỎ HỖN”

Xem thêm:

Ilkay Gundogan

ĐT Đức