CHÍNH THỨC: Matic lần thứ ba tái hợp thầy cũ

- Thứ Tư, 15/06/2022, 10:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nemanja Matic sẽ có lần thứ ba tái hợp cùng HLV Jose Mourinho khi khoác áo AS Roma.

Sau khi hết hạn hợp đồng với Man United, Matic đã quyết định nghe theo lời mời gọi của thầy cũ để chuyển đến Serie A thi đấu. Thương vụ đã được Roma công bố chính thức với cầu thủ người Serbia sẽ cập bến theo dạng chuyển nhượng tự do.

Cầu thủ 33 tuổi thỏa thuận 1 năm hợp đồng với đội bóng nước Ý cùng tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng tùy vào màn trình diễn. Dù không còn trẻ nhưng Matic sẽ được hưởng mức lương 6 triệu euro/năm tại Roma, cao thứ hai CLB chỉ sau Lorenzo Pellegrini (7.5 triệu euro/năm). Có thể thấy Mourinho đánh giá rất cao cậu học trò trong khi BLĐ đội bóng hoàn toàn đồng ý và chiều lòng HLV người Bồ Đào Nha. 

Nemanja Matic chính thức gia nhập AS Roma
Nemanja Matic chính thức gia nhập AS Roma

Với việc cập bến Stadio Olimpico, Matic sẽ có lần thứ 3 được làm việc cùng với Người đặc biệt. Lần đầu tiên bộ đôi có cơ hội cộng tác là ở Chelsea vào năm 2014. Tại đây, Matic và Mourinho đã lên ngôi vô địch Premier League trong mùa giải đầu tiên làm việc với nhau. Đến năm 2017, cựu tiền vệ của Benfica chuyển đến Man United và có lần thứ hai thi đấu dưới trướng của Mourinho. Tuy nhiên cả hai đã không thể có được bất cứ danh hiệu nào.

Sau khi nhà cầm quân 59 tuổi bị sa thải, Matic tiếp tục ở lại Old Trafford cho đến khi chia tay trong mùa hè này. Kết thúc 5 năm không có nổi danh hiệu nào cùng Man United, cầu thủ 33 tuổi hy vọng sẽ gặt hái được thành công cùng cái duyên với người thầy cũ.

Matic và Mourinho ngày còn ở Man United
Matic và Mourinho ngày còn ở Man United

“Tôi rất vui và vinh dự khi được gia nhập CLB. Tôi không thể chờ đợi để được bắt đầu mùa giải mới cùng các đồng đội tại đây. Roma là một CLB lớn với những CĐV tuyệt vời và Jose Mourinho. Chúng tôi có mối quan hệ tốt và điều đó khiến cho quyết định chuyến đến đây trở nên dễ dàng hơn.” - Matic nói trong buổi ra mắt AS Roma.

Xem thêm:

Jose Mourinho

AS Roma

Nemanja Matic

Serie A 2022/23