CHÍNH THỨC: HLV Troussier công bố danh sách ĐT Việt Nam

- Thứ Sáu, 08/09/2023, 18:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Palestine, HLV Philippe Troussier sẽ công bố danh sách rút gọn gồm 26 cầu thủ của ĐT Việt Nam.

Bên cạnh vòng loại U23 châu Á 2024 đang diễn ra trên đất Phú Thọ, HLV Philippe Troussier còn đang cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho quãng thời gian FIFA Days tới đây. Cụ thể, Binh đoàn Rồng vàng sẽ có một trận đấu với ĐT Palestine vào ngày 11/09.

Mới đây, chiến lược gia người Pháp đã chính thức ông bố danh sách rút gọn gồm 26 cầu thủ của ĐT Việt Nam để chuyển sang khâu chuẩn bị cuối cùng cho trận giao hữu trên. Theo đó, nhóm các cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Philippe Troussier cho trận đấu với Palestine gồm có hậu vệ Hoàng Thái Bình, Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn, Dương Văn Hào và tiền đạo Đinh Thanh Bình.

Danh sách rút gọn gồm 26 cầu thủ của ĐT Việt Nam (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
Danh sách rút gọn gồm 26 cầu thủ của ĐT Việt Nam (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Như vậy, nhóm 4 cầu thủ được điều chuyển từ U23 Việt Nam lên ĐT Việt Nam chỉ còn hậu vệ Giáp Tuấn Dương trụ lại trong danh sách rút gọn. Trong khi đó, hậu vệ Trần Nam Hải được tăng cường cho đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19.

Tiền vệ Việt kiều bị loại

Với riêng trường hợp của cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh, mặc dù rất nỗ lực nhưng tiền vệ mới tròn 18 tuổi này vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn mà ban huấn luyện đề ra ở cả cấp độ U23 và ĐTQG. Tuy vậy, HLV Philippe Troussier vẫn đánh giá cao tiềm năng của An Khánh và luôn sẵn sàng tạo điều kiện tối đa để cầu thủ này có thể phát triển.

Andrej Nguyễn An Khánh phải nói lời chia tay ĐT Việt Nam (Ảnh: Minh Tú).
Andrej Nguyễn An Khánh phải nói lời chia tay ĐT Việt Nam (Ảnh: Minh Tú).

Việc triệu tập An Khánh vào danh sách tập trung của đội tuyển cũng cho thấy mong muốn của LĐBĐ Việt Nam cũng như ban huấn luyện đội tuyển trong việc thu hút nguồn lực các cầu thủ từ nước ngoài, nhất là các cầu thủ có quốc tịch Việt Nam.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có thêm một ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển tới Nam Định vào ngày 10/09 để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐT Palestine. Trước khi di chuyển tới Nam Định, HLV Philippe Troussier sẽ chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ.

Màn so tài giữa ĐT Việt Nam Palestine sẽ diễn ra tại sân Thiên Trường vào lúc 19h30 ngày 11/09 tới đây.

U23 VIỆT NAM - U23 YEMEN: THỬ THÁCH CỰC ĐẠI VÀ TẤM VÉ ĐẾN VCK U23 CHÂU Á ĐANG Ở TRƯỚC MẮT

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Giao hữu Quốc tế

ĐT Palestine