CHÍNH THỨC! HLV Gareth Southgate chia tay ĐT Anh

- Thứ Ba, 16/07/2024, 17:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Gareth Southgate đã chính thức nói lời chia tay ĐT Anh sau thất bại ở trận chung kết Euro 2024 trước Tây Ban Nha.

Trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, ĐT Anh được kỳ vọng là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch nhờ sở hữu dàn nhân sự gồm nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã tiến vào đến trận chung kết và chỉ chịu thất bại trước ĐT Tây Ban Nha với tỷ số 1-2.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Tam Sư chắc chắn không thể khiến người hâm mộ hài lòng. Dẫu sở hữu rất nhiều ngôi sao nhưng HLV Gareth Southgate không thể giúp ĐT Anh thể hiện lối đá hấp dẫn như kỳ vọng.

ĐT Anh không thi đấu đúng kỳ vọng của người hâm mộ.
ĐT Anh không thi đấu đúng kỳ vọng của người hâm mộ.

Gareth Southgate chia tay ĐT Anh

Mới đây, chiến lược gia sinh năm 1970 đã quyết định từ chức khỏi vị trí thuyền trưởng ĐT Anh. Giao kèo của HLV Gareth Southgate với LĐBĐ Anh vẫn còn thời hạn đến hết tháng 12 năm nay. Đôi bên đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm và ĐT Anh sẽ nhanh chóng tìm kiếm người thay thế.

Chia sẻ về quyết định chia tay ĐT Anh, HLV Gareth Southgate phát biểu:

“Với tư cách một người Anh, tôi rất tự hào khi từng được chơi cho ĐTQG và là HLV trưởng của đội. Quãng thời gian vừa qua có ý nghĩa rất lớn đối với cá nhân tôi và tôi đã cống hiến tất cả để giúp đội thi đấu tốt nhất có thể.

Tuy nhiên, tôi nghĩ ĐT Anh đã đến lúc phải thay đổi và đây chính là lúc thích hợp nhất để nói lời chia tay. Tam Sư sẽ bước sang một chương mới. Cuộc so tài vừa qua với Tây Ban Nha là trận đấu cuối cùng của tôi trên cương vị HLV trưởng ĐT Anh. Cảm ơn nước Anh vì tất cả."

Gareth Southgate chia tay ĐT Anh sau gần 8 năm gắn bó.
Gareth Southgate chia tay ĐT Anh sau gần 8 năm gắn bó.

Ai sẽ thay thế Gareth Southgate?

Dẫu không thể giúp ĐT Anh giành được danh hiệu, Gareth Southgate vẫn được ghi nhận là một trong những chiến lược gia thành công nhất lịch sử Tam Sư. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng xứ sương mù vào được bán kết World Cup 2018 và có 2 lần giành á quân Euro ở các năm 2020 và 2024.

Về phía LĐBĐ Anh, theo Sky Sport, giám đốc điều hành Mark Bullingham cùng các cộng sự đã lên danh sách những ứng viên thay thế HLV Gareth Southgate gồm Graham Potter, Eddie Howe và Mauricio Pochettino.

HIGHLIGHTS CHUNG KẾT EURO 2024 | TÂY BAN NHA - ANH: RƯỢT ĐUỔI NGHẸT THỞ, NHÀ VUA LỘ DIỆN

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Gareth Southgate