CHÍNH THỨC: Harden gia nhập Clippers

- Thứ Ba, 31/10/2023, 14:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, nhà báo uy tín Adrian Wojnarowski đã xác nhận ngôi sao này sẽ rời 76ers, chuyển đến đội bóng thành phố Los Angeles.

Harden gia nhập Clippers

James Harden là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay, với 10 lần được chọn vào đội hình All-Star, 3 lần giành danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mùa giải, và 1 lần đoạt giải MVP (cầu thủ xuất sắc nhất) năm 2018.

Harden có mâu thuẫn với ban lãnh đạo
Harden có mâu thuẫn với ban lãnh đạo

Tuy nhiên, anh cũng là một cầu thủ gây nhiều tranh cãi vì phong cách chơi cá nhân và tính cách khó gần. Trong lần xuất hiện quảng cáo ở Trung Quốc vào tháng 8, anh ấy đã nhiều lần gọi giám đốc điều hành 76ers là Daryl Morey là "kẻ nói dối" và thừa nhận rằng mối quan hệ của họ là không thể hàn gắn. Điều đó khiến việc ‘Thần râu’ ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian. Mới đây, ký giải uy tín Adrian Wojnarowski đã xác nhận anh sẽ gia nhập LA Clippers, một đội bóng lớn luôn ấp ủ tham vọng vô địch suốt bao năm qua.

Kể từ khi chiêu mộ Kawhi Leonard và Paul George vào mùa giải năm 2019, họ đã tìm kiếm một người hậu vệ dẫn bóng đẳng cấp để giúp họ triển khai tấn công tốt hơn. Họ đã thử mọi lựa chọn, từ cấp độ thấp như Reggie Jackson, Rajon Rondo đến Russell Westbrook, nhưng không ai phát huy hiệu quả.

Westbrook sẽ mất vị trí vào tay người đồng đội cũ
Westbrook sẽ mất vị trí vào tay người đồng đội cũ

Harden, người dẫn đầu NBA về số pha kiến ​​tạo mùa trước, sẽ ngay lập tức trở thành cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất để phục vụ cho bộ đôi Leonard - George.

Chi tiết thương vụ

  • LA Clippers có: James Harden, PJ Tucker, Filip Petrusev
  • 76ers có: Marcus Morris, Nic Batum, Robert Covington, KJ Martin, một số lượt pick và đổi pick trong tương lai.

Sự nghiệp của Harden

Harden bắt đầu sự nghiệp của mình tại Oklahoma City Thunder vào năm 2009. Anh từng sát cánh cùng với Kevin Durant và Russell Westbrook giúp đội nhà vào tới trận chung kết NBA vào năm 2012, nhưng thua trước Miami Heat. Sau đó, anh gia nhập Houston Rockets và giúp đội bóng vào tới vòng bán kết Miền Tây 5 lần và chung kết khu vực một lần, nhưng không thể vượt qua được Golden State Warriors.

Năm 2021, Harden đã yêu cầu được rời Rockets sau khi đội bóng thay đổi ban huấn luyện và ban lãnh đạo. Anh gia nhập Brooklyn Nets, đội bóng có sự góp mặt của Kevin Durant và Kyrie Irving. Tuy nhiên, anh cũng nhanh chóng rời đi chỉ một năm sau đó, ở lại 76ers hơn 1 năm trước khi chuyển nhà mới.

Những pha bóng đỉnh cao của Harden

Xem thêm:

NBA

James Harden

Los Angeles Clippers