CHÍNH THỨC! ĐT Việt Nam ‘đại chiến’ Nga và Thái Lan tại Mỹ Đình

- Thứ Hai, 19/08/2024, 15:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong dịp FIFA Days tháng 9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với hai đối thủ chất lượng là Nga và Thái Lan.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2024, ĐT Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế LPBank Cup trong dịp FIFA Days tháng 9/2024, do LĐBĐ Việt Nam tổ chức với sự góp mặt của hai đội tuyển khách mời rất chất lượng là Nga và Thái Lan.

Nga đứng thứ 33 trên BXH FIFA

ĐT Nga hiện đang xếp thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của châu Âu cũng như thế giới, với 11 lần góp mặt tại VCK World Cup và từng lọt vào tới bán kết năm 1966 và tứ kết 2018. Trong thời gian gần đây, dù không tham dự các giải đấu chính thức của UEFA và FIFA, ĐT Nga vẫn duy trì phong độ cao thông qua các trận đấu giao hữu. Mới đây, đoàn quân của HLV Valeriy Karpin đã giành chiến thắng với cùng tỷ số 4-0 trước Serbia và Belarus.

Đội bóng xứ sở Bạch Dương dự kiến sẽ mang nhiều cái tên đáng chú ý tới Việt Nam, tiêu biểu như Artem Dzyuba (Lokomotiv Moscow), Aleksandr Golovin (AS Monaco), Arsen Zakharyan (Real Sociedad) hay Fedor Smolov (Dynamo Moscow).

ĐT Nga sẽ mang nhiều ngôi sao đến Việt Nam (Ảnh: The Football Union of Russia).
ĐT Nga sẽ mang nhiều ngôi sao đến Việt Nam (Ảnh: The Football Union of Russia).

Thái Lan – đối thủ nhiều duyên nợ

Trong khi đó, ĐT Thái Lan đã quá quen thuộc với khán giả hâm mộ Việt Nam và được xem là đối thủ truyền thống của Binh đoàn Rồng vàng. Thời gian gần đây, Voi chiến đã thi đấu rất khởi sắc, liên tục tích lũy điểm số và vượt qua chính ĐT Việt Nam để vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trên BXH FIFA.

Hiện nay, ĐT Thái Lan đang được HLV Masatada Ishii dẫn dắt. Chiến lược gia người Nhật Bản đang có một đội hình với nhiều cái tên chất lượng ở tất cả các tuyến, tiêu biểu như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Sarach Yooyen, Supachai Chaided hay Theerathon Bunmathan. ĐT Thái Lan chính là “thuốc thử” phù hợp thầy trò HLV Kim Sang Sik kiểm chứng sức mạnh và chuẩn bị tốt nhất cho giải Đông Nam Á 2024.

Thái Lan cũng đang nỗ lực chuẩn bị cho giải Đông Nam Á 2024 (Ảnh: VFF).
Thái Lan cũng đang nỗ lực chuẩn bị cho giải Đông Nam Á 2024 (Ảnh: VFF).

Lịch thi đấu giải giao hữu LPBank Cup

RAFAELSON LÀ CÔNG DÂN VIỆT NAM, HÀNG CÔNG ĐTVN LIỆU CÓ ĂN ĐỨT ĐNÁ?

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Việt Nam

ĐT Nga

Giao hữu Quốc tế