CHÍNH THỨC! ĐT Đức nhận tin sét đánh từ Manuel Neuer

- Thứ Tư, 21/08/2024, 21:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Manuel Neuer mới đây đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo ĐT Đức sau nhiều năm cống hiến.

Sau khi VCK Euro 2024 khép lại, ĐT Đức đã phải nói lời chia tay với nhiều công thần. Trong khi Toni Kroos khép lại sự nghiệp quần đùi áo số thì Thomas Muller cùng Ilkay Gundogan đã chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu quốc tế. Nối gói những người đồng đội, Manuel Neuer mới đây cũng đã quyết định nói lời chia tay với ĐT Đức.

Neuer giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 38.
Neuer giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 38.

Manuel Neuer chia tay ĐT Đức

Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1986 chia sẻ trên trang cá nhân:

“Sau hơn 15 năm với 124 trận đấu, sự nghiệp của tôi trong màu áo ĐT Đức sẽ kết thúc vào hôm nay. Đây không phải quyết định dễ dàng đối với tôi. Tôi cảm thấy mình vẫn đủ thể lực và muốn hướng tới World Cup 2026. Tuy nhiên sau khi thảo luận cùng gia đình và bạn bè, tôi tin đây là thời điểm thích hợp để khép lại quãng thời gian khoác áo ĐTQG.

Nhìn lại chặng đường vừa qua, tôi thấy rất tự hào. Ngày 13/07/2024, tôi đã cùng ĐT Đức giành chức vô địch World Cup. Tôi còn có vinh dự được đeo băng đội trưởng trong 7 năm với 61 trận đấu.

Xin chân thành cảm ơn tất cả các nhân viên, ban huấn luyện và các đồng đội đã đồng hành cùng tôi từ khi ra mắt ĐT Đức vào năm 2009 đến nay. Xin cảm ơn những người hâm mộ đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua!”

Neuer góp công lớn giúp Đức vô địch World Cup 2014.
Neuer góp công lớn giúp Đức vô địch World Cup 2014.

VCK Euro 2024 là giải đấu cuối của Neuer cùng Đức

Ở tuổi 38, Manuel Neuer không còn duy trì được thể trạng như thời đỉnh cao. Dù vậy, anh vẫn là nhân tố quan trọng của Bayern Munich cũng như ĐT Đức. Tại VCK Euro 2024 vừa qua, Manuel Neuer được HLV Julian Nagelsmann tin tưởng trao suất đá chính toàn bộ 5 trận đấu. Thủ thành sinh năm 1986 hiện là người gác đền ra sân nhiều nhất trong lịch sử các VCK Euro với 20 trận, hơn người xếp sau là Gianluigi Buffon 3 trận.

XEM BĂNG SỐ ĐẶC BIỆT | MÙA GIẢI HAY NHẤT CỦA MANUEL NEUER

Xem thêm:

Manuel Neuer

ĐT Đức