CHÍNH THỨC! ĐT Anh công bố người thay thế Gareth Southgate

- Thứ Sáu, 09/08/2024, 20:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi Gareth Southgate chia tay ĐT Anh, LĐBĐ nước này đã tìm kiếm được chiến lược gia tạm quyền là Lee Carsley.

ĐT Anh kết thúc VCK Euro 2024 với ngôi á quân khi để thua Tây Ban Nha ở trận chung kết. Đến ngày 16/07, HLV Gareth Southgate đã quyết định nói lời chia tay với Tam Sư.

Từ đó đến nay, giám đốc điều hành LĐBĐ Anh là Mark Bullingham cùng các cộng sự đã lên danh sách những ứng viên thay thế Gareth Southgate gồm Graham Potter, Eddie Howe và Mauricio Pochettino. Dù vậy tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Gareth Southgate chia tay ĐT Anh sau VCK Euro 2024.
Gareth Southgate chia tay ĐT Anh sau VCK Euro 2024.

ĐT Anh bổ nhiệm Lee Carsley

Mới đây, LĐBĐ Anh đã chính thức công bố người thay thế HLV Gareth Southgate để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Tam Sư. Cụ thể, HLV trưởng của U21 Anh là Lee Carsley sẽ đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng tạm quyền của ĐT Anh trong các trận đấu thuộc dịp FIFA Days tháng 9 tới đây.

Thông tin trên đã được LĐBĐ Anh công bố trên trang chủ:

“Lee Carsley đã được bổ nhiệm vào vai trò HLV tạm quyền của ĐT Anh trong dịp FIFA Days tháng 9 tới. Ông sẽ tạm thời ngừng đảm nhiệm việc dẫn dắt đội U21 nhằm tập trung cho nhiệm vụ cùng ĐT Anh trong quãng thời gian Liên đoàn tìm kiếm HLV trưởng chính thức. Thay thế cho vị trí của Lee Carsley tại đội U21 sẽ là Ben Futcher.”

Về phía Lee Carsley, cựu cầu thủ sinh năm 1974 phát biểu:

“Thật vinh dự khi được dẫn dắt ĐT Anh. Tôi từng làm việc với nhiều tuyển thủ nên tôi tin mình là sự lựa chọn phù hợp dành cho Tam Sư trong quãng thời gian Liên đoàn tìm kiếm HLV trưởng chính thức. Mục tiêu của tôi là giúp ĐT Anh thi đấu tốt nhất có thể ở các trận đấu thuộc Nations League vào tháng 9 tới.”

Lee Carsley sẽ tạm dẫn dắt ĐT Anh vào tháng 9.
Lee Carsley sẽ tạm dẫn dắt ĐT Anh vào tháng 9.

Lee Carsley là cái tên giàu kinh nghiệm

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng tạm quyền của ĐT Anh, Lee Carsley đã dẫn dắt U21 Anh từ tháng 7/2021. Năm ngoái, dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia đến từ Birmingham, U21 Anh đã vô địch giải VCK U21 Euro.

Ngoài công tác đào tạo trẻ, HLV Lee Carsley còn tham gia vào đội ngũ kỹ thuật của ĐT Anh tại Euro 2020, World Cup 2022 và Euro 2024 vừa qua. Ở cấp độ CLB, Carsley từng làm việc tại đội một của Coventry City, Sheffield United, Brentford, Manchester City và Birmingham City.

HIGHLIGHTS CHUNG KẾT EURO 2024 | TÂY BAN NHA - ANH: RƯỢT ĐUỔI NGHẸT THỞ, NHÀ VUA LỘ DIỆN

Xem thêm:

ĐT Anh

Gareth Southgate

Lee Carsley