CHÍNH THỨC! Dortmund chọn trò cũ của Klopp làm HLV trưởng

- Thứ Sáu, 14/06/2024, 22:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dortmund đã chính thức công bố Nuri Sahin sẽ là người đảm nhiệm vai trò HLV trưởng mà Edin Terzic để lại.

Hôm qua (13/06), HLV Edin Terzic đã quyết định nói lời chia tay với Dortmund. Đây là thông tin khiến không ít người hâm mộ bất ngờ bởi Die Borussen vừa trải qua chiến dịch 2023/24 khá thành công. Tại Bundesliga, đội chủ sân Signal Iduna Park xếp thứ 5 chung cuộc và thành công giành vé tham dự Champions League. Đặc biệt, Dortmund đã thi đấu thăng hoa tại đấu trường châu lục để góp mặt ở trận chung kết Champions League 2023/24.

Sau khi kết thúc hợp đồng với HLV Edin Terzic, ban lãnh đạo Die Borussen đã nhanh chóng tìm kiếm được người đảm nhiệm chiếc ghế nóng tại sân Signal Iduna Park. Đó không phải cái tên nào xạ lạ mà chính là Nuri Sahin, cựu cầu thủ của Dortmund và là trợ lý của chính HLV Edin Terzic mùa giải vừa qua.

Edin Terzic chia tay Dortmund sau một mùa giải ấn tượng.
Edin Terzic chia tay Dortmund sau một mùa giải ấn tượng.

Nuri Sahin là tân thuyền trưởng của Dortmund

Cụ thể, trang chủ Dortmund cho biết:

“Nuri Sahin sẽ là tân HLV trưởng của Dortmund. Đây là quyết định đã được thông qua sau cuộc họp giữa các giám đốc thể thao là Lars Ricken và Sebastian Kehl vào hôm nay. Chiến lược gia người Thổ Nhĩ Kỳ đã ký vào bản hợp đồng kéo dài ba mùa giải, đến hết tháng 6/2027 và sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng mà ông Edin Terzic để lại.”

Về phía HLV Nuri Sahin, cựu tiền vệ của Dortmund phát biểu:

“Thật vinh dự đối với tôi khi được trở thành HLV trưởng của Borussia Dortmund. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo đội bóng vì đã tin tưởng tôi. Tôi rất háo hức khi sắp bắt đầu một vai trò mới tại Dortmund. Tôi cùng toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để đạt được thành tích tốt nhất có thể.”

Nuri Sahin sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng mà Edin Terzic để lại.
Nuri Sahin sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng mà Edin Terzic để lại.

Nuri Sahin đã có nhiều năm tại Dortmund

Khi còn theo đuổi sự nghiệp cầu thủ, Nuri Sahin đã có tổng cộng 274 lần ra sân trong màu áo Dortmund, góp công không nhỏ giúp Die Borussen vô địch Bundesliga 2010/11 và giành 2 Siêu cúp Đức (2013/14 và 2014/15).

Sau khi giải nghệ, Nuri Sahin quyết định theo nghiệp huấn luyện. Mùa giải vừa qua, cựu cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ là trợ lý cho HLV Edin Terzic.

HIGHLIGHTS: DORTMUND - REAL MADRID | BẢN LĨNH ÔNG VUA C1, CHỨC VÔ ĐỊCH THỨ 15 ĐỈNH CAO

Xem thêm:

Bundesliga

Dortmund

Nuri Sahin