CHÍNH THỨC! Công thần chia tay Liverpool sau gần một thập kỷ

- Thứ Sáu, 17/05/2024, 15:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Joel Matip sẽ chính thức chia tay Liverpool sau khi mùa giải này khép lại.

Ở thời điểm hiện tại, giao kèo giữa Joel Matip và Liverpool chỉ còn thời hạn đến hết tháng 6/2024. Trang chủ của The Kop mới đây đã chính thức thông báo đội bóng sẽ không gia hạn hợp đồng với trung vệ người Cameroon. Như vậy, Joel Matip sẽ chính thức ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi mùa giải này khép lại.

Matip không còn duy trì được phong độ do tuổi tác và chấn thương.
Matip không còn duy trì được phong độ do tuổi tác và chấn thương.

Matip quyết định chia tay Liverpool

Cụ thể, trang chủ của Liverpool cho biết:

“Joel Matip sẽ nói lời chia tay với Liverpool ở mùa hè này sau tám mùa giải gắn bó với đội bóng. Trung vệ sinh năm 1991 quyết định ra đi để bước vào một chương mới trong sự nghiệp.

Matip đã cùng Liverpool trải qua rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Anh đã chứng minh bản thân là một trong những bản hợp đồng thành công nhất lịch sử Liverpool. Thay mặt toàn bộ các cầu thủ, ban huấn luyện và nhân viên tại Liverpool, xin cảm ơn anh vì những đóng góp suốt thời gian qua. Xin chúc Joel Matip cùng gia đình mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai.”

Matip đã gắn bó với Liverpool gần một thập kỷ.
Matip đã gắn bó với Liverpool gần một thập kỷ.

Joel Matip nói gì?

Về phía Matip, cầu thủ người Cameroon phát biểu:

“Tôi đã trải qua tám mùa giải tuyệt vời tại Liverpool. Thật vinh dự khi tôi được là một phần trong giai đoạn đặc biệt thành công của đội bóng cùng một HLV trưởng xuất sắc và những đồng đội tài năng. Chúng tôi đã giành được nhiều danh hiệu và có được sự ủng hộ từ người hâm mộ trên khắp thế giới.

Từ ngày đầu tiên tôi gia nhập Liverpool cho đến nay, tôi và gia đình luôn thấy được tình cảm mà đội bóng và người hâm mộ dành cho chúng tôi. Quãng thời gian thi đấu tại Liverpool sẽ mãi là một phần đặc biệt trong cuộc đời tôi.”

Joel Matip gia nhập Liverpool ở kỳ chuyển nhượng hè 2016 từ Schalke 04 theo dạng chuyển nhượng tự do. Từ đó đến nay, trung vệ người Cameroon có tổng cộng 201 trận đấu trong màu áo đội chủ sân Anfield, cùng đội bóng giành được không ít danh hiệu, tiêu biểu như chức vô địch Champions League 2018/19 và Ngoại hạng Anh 2019/20.

ASTON VILLA - LIVERPOOL: THE KOP CHỦ QUAN, NỖ LỰC KIÊN CƯỜNG ĐẾN TỪ CHỦ NHÀ | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Joel Matip