CHÍNH THỨC! Chelsea vô địch FIFA Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử

- Chủ Nhật, 13/02/2022, 02:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nhà ĐKVĐ Châu Âu đã phải mất đến 120 phút đầy khó khăn mới vượt qua được nhà ĐKVĐ Nam Mỹ để lần đầu tiên chạm tay vào danh hiệu cao nhất cấp CLB.

Chelsea bước vào trận đấu cuối cùng tại FIFA Club World Cup với mục tiêu phá dớp tại sân chơi này. The Blues từng để thua tối thiểu trước Corinthians vào năm 2012. Tròn 1 thập kỷ sau, họ đụng độ với một đại diện Brazil khác là Palmeiras. Chủ tịch Roman Abramovich cũng có mặt tại Dubai nhằm hy vọng chứng kiến chiến thắng lịch sử của đội bóng con cưng.

45 phút đầu tiên diễn ra khá cân bằng và có phần bế tắc. Palmeiras thi triển lối chơi sở trường là phòng ngự chặt. Điều đó khiến Chelsea cầm bóng nhiều nhưng cũng không tạo ra quá nhiều cơ hội. The Blues buộc phải sử dụng đến những cú sút xa cầu may. Thiago Silva xém chút nữa tạo ra siêu phẩm từ cự ly gần 30 mét. Phía bên kia, Palmeiras hài lòng với tỷ số hòa khi bước vào giờ nghỉ.

Chelsea gặp bế tắc trước hàng thủ khó chịu của đối phương
Chelsea gặp bế tắc trước hàng thủ khó chịu của đối phương

Nhưng mọi thứ đã thay đổi trong hiệp 2. Phút 55, các CĐV Chelsea trên SVĐ có dịp ăn mừng. Callum Hudson-Odoi có quả tạt như đặt từ cánh trái, tạo điều kiện cho Romelu Lukaku bật cao đánh đầu chính xác khai thông thế bế tắc. Bàn thắng thứ 10 từ đầu mùa của chân sút người Bỉ giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel nhìn thấy cánh cửa vô địch.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Trong tình huống chẳng có gì nguy hiểm, Thiago Silva để bóng chạm tay và trọng tài cho Palmeiras hưởng phạt đền. Tiền đạo Raphael Veiga không mắc bất cứ sai lầm nào để quân bình tỷ số. Đại diện Nam Mỹ sau đó thu về phòng ngự kín kẽ và đưa trận đấu sang hiệp phụ. Tại đây, Christian Pulisic dứt điểm khiến bóng đổi hướng chạm xà ngang càng làm tăng thêm sự tiếc nuối cho Chelsea.

Kai Havertz thực hiện cú đá lịch sử cho Chelsea
Kai Havertz thực hiện cú đá lịch sử cho Chelsea

Khi tất cả đã nghĩ về loạt đấu súng thì kịch bản đã lặp lại. Trung vệ Luan để bóng chạm tay và đến lượt Chelsea hưởng phạt đền. Kai Havertz một lần nữa đóng vai người hùng đem về bàn ấn định chiến thắng chung cuộc cho The Blues ở phút 115. Cũng chính Havertz buộc Luan phạm lỗi trong những giây cuối cùng và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Nhưng điều đó không còn quan trọng.

Kết quả 2-1 giúp Chelsea trở thành CLB thứ 3 của Anh lên ngôi tại FIFA Club World Cup và có danh hiệu thứ 3 dưới triều đại Thomas Tuchel.

Kết quả Chelsea vs Palmeiras: 2-1

Bàn thắng Chelsea vs Palmeiras:

  • Chelsea: Lukaku (55’), Havertz (phạt đền 115’)
  • Palmeiras: Veiga (phạt đền 63’)
  • Đội hình ra sân Chelsea vs Palmeiras:

  • Chelsea: Edouard Mendy; Andreas Christensen, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta, N'Golo Kante, Mateo Kovacic, Callum Hudson-Odoi; Mason Mount, Kai Havertz; Romelu Lukaku.
  • Palmeiras: Weverton; Marcos Rocha, Gustavo Gomez, Luan Garcia, Joaquin Piquerez; Danilo, Ze Rafael; Dudu, Raphael Veiga, Gustavo Scarpa; Rony.
  • Xem thêm: 

    Chelsea

    Palmeiras

    Kết quả FIFA Club World Cup

    FIFA Club World Cup 2022