CHÍNH THỨC! Bayern Munich công bố người thay thế Thomas Tuchel

- Thứ Tư, 29/05/2024, 22:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bayern Munich đã công bố Vincent Kompany chính là người đảm nhiệm vị trí HLV trưởng mà Thomas Tuchel để lại.

Kể từ ngày 21/02 khi HLV Thomas Tuchel tuyên bố sẽ rời Bayern Munich sau khi mùa giải này khép lại, ban lãnh đạo Hùm xám đã lên kế hoạch chiêu mộ một chiến lược gia đủ trình độ để thay thế Tuchel với mục tiêu không gì khác ngoài nhanh chóng lấy lại vị thế của đội bóng hàng đầu nước Đức.

Thomas Tuchel chia tay Bayern Munich sau một mùa giải trắng tay.
Thomas Tuchel chia tay Bayern Munich sau một mùa giải trắng tay.

Kompany chính thức gia nhập Bayern Munich

Chung cuộc, HLV Vincent Kompany là người được Bayern Munich lựa chọn. Mới đây, trang chủ của đội chủ sân Allianz Arena đã chính thức xác nhận thông tin này. Cụ thể, Bayern Munich cho biết:

“Bayern Munich xin thông báo Vincent Kompany sẽ là người đảm nhiệm vị trí tân HLV trưởng của đội bóng. Chiến lược gia 38 tuổi ký giao kèo có thời hạn đến hết tháng 6/2027.”

HLV Vincent Kompany vừa cùng Burnley trải qua một mùa giải vô cùng khó khăn tại Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Turf Moor phải xuống hạng khi chỉ có được vị trí thứ 19 chung cuộc. Dù vậy, CEO của Bayern Munich là Jan-Christian Dreesen vẫn đánh giá rất cao chiến lược gia người Bỉ:

“Không chỉ tôi mà tất cả các thành viên trong ban lãnh đạo đều tin rằng Vincent Kompany là HLV phù hợp với Bayern Munich. Kompany đại diện chính xác cho những giá trị mà đội bóng mong muốn thể hiện.”

Vincent Kompany là người được Bayern Munich tin tưởng.
Vincent Kompany là người được Bayern Munich tin tưởng.

Kompany muốn xây dựng triết lý kiểm soát bóng

Về phía Vincent Kompany, chiến lược gia sinh năm 1986 phát biểu:

“Tôi rất háo hức khi được làm việc tại Bayern Munich và cùng đội bóng đương đầu với nhiều thách thức trong tương lai. Đây là vinh dự lớn đối với cá nhân tôi. Tôi muốn cùng đội bóng thể hiện được triết lý của mình: ưu tiên việc kiểm soát bóng, đề cao sự sáng tạo và nhiệt huyết trong tất cả các tình huống.

Ở thời điểm hiện tại, kế hoạch của tôi là làm quen và tìm hiểu các cầu thủ, qua đó xây dựng được một dàn nhân sự ưng ý nhất. Khi mọi thứ theo đúng kế hoạch, Bayern Munich sẽ đạt được nhiều thành công.”

KHÔNG THỂ TRỤ HẠNG Ở EPL, TẠI SAO BAYERN VẪN CHỌN KOMPANY?

Xem thêm:

Bayern Munich

Thomas Tuchel

Vincent Kompany