CHÍNH THỨC! Arsenal chiêu mộ nhà vô địch Euro 2024

- Thứ Ba, 27/08/2024, 22:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal đã hoàn tất việc chiêu mộ tân binh tiếp theo là tiền vệ Mikel Merino tới từ Real Sociedad.

Mikel Merino cập bến Arsenal

Arsenal công bố chiêu mộ thành công tiền vệ Mikel Merino từ Real Sociedad với mức giá 32 triệu Euro cộng 5 triệu Euro phụ phí theo thành tích. Tiền vệ người Tây Ban Nha ký hợp đồng có thời hạn 4 năm kèm điều khoản cho phép Pháo Thủ gia hạn thêm 1 năm.

Mikel Merino là một trong những mục tiêu hàng đầu của Arsenal trong hè này. Tuy nhiên đội bóng thành London đã phải đàm phán khá lâu để thuyết phục Real Sociedad bán đi trụ cột của mình. Tại sân Emirates, nhà vô địch Euro 2024 sẽ khoác áo số 23.

Mikel Merino ký hợp đồng gia nhập Arsenal.
Mikel Merino ký hợp đồng gia nhập Arsenal.

Chia sẻ trong ngày ký hợp đồng với Pháo Thủ, Mikel Merino chia sẻ:

"Gia nhập Arsenal là một quyết định dễ dàng, bởi những gì mà họ đã làm được trong vài năm qua, bởi tầm vóc của CLB, và bởi tham vọng của họ. Tôi có thể thấy điều đó không chỉ qua việc xem họ thi đấu mà còn qua việc nói chuyện với Edu và Mikel Arteta khi họ giải thích cho tôi về những gì mà họ đang làm.

Quyết định trở nên dễ dàng hơn khi tôi chứng kiến sự khát khao và tham vọng giành chiến thắng của họ. Đó cũng là điều mà tôi hướng tới trong sự nghiệp của mình. Tôi muốn tiếp tục phát triển. Chiến thắng là điều quan trọng nhất đối với tôi."

Mikel Merino sẽ mang tới điều gì cho Arsenal?

Mikel Merino được xem là sự bổ sung cần thiết cho hàng tiền vệ của Arsenal.

Kể từ sau sự ra đi của Granit Xhaka, Pháo Thủ vẫn chưa tìm được người có thể thay thế trực tiếp vai trò của cầu thủ này ở vị trí tiền vệ số 8 lệch trái. HLV Mikel Arteta từng thử nghiệm Kai Havertz ở đây, nhưng sau đó ông đã đưa tuyển thủ Đức lên đá tiền đạo. Declan Rice là người thường xuyên được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ lệch trái, nhưng cầu thủ này bộc lộ một số hạn chế trong việc chuyền bóng và tấn công.

Trong khi đó, Mikel Merino là người có sở trường thi đấu ở vị trí tiền vệ số 8 lệch trái. Anh có thể ngay lập tức lấp vào khoảng trống trong đội hình Arsenal.

Sự xuất hiện của Merino được kỳ vọng sẽ giúp tiền đạo trái Gabriel Martinelli lấy lại phong độ đỉnh cao như mùa giải 2022/23, khi anh có sự hỗ trợ của người đá gần mình là Granit Xhaka.

Ngoài ra, Mikel Merino sẽ đem đến thêm chất thép và tăng cường khả năng tranh chấp cho hàng tiền vệ của Pháo Thủ. Bởi đây là tiền vệ có số pha tranh chấp thành công nhiều nhất châu Âu mùa trước.

MIKEL MERINO CHÍNH THỨC CẬP BẾN ARSENAL: KHI PHÁO ĐƯỢC NÂNG CẤP

Xem thêm:

Arsenal

Mikel Merino