Chiêu mộ thành công Upamecano, Bayern đã mạnh nay càng ‘vô đối’

- Thứ Bảy, 13/02/2021, 15:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cứ liên tục hút về các tài năng lớn nhất Bundesliga, thời gian Hùm Xám thống trị giải quốc nội có lẽ vẫn còn kéo dài rất lâu nữa.

Bayern Munich vừa xác nhận đã ký hợp đồng với trung vệ Dayot Upamecano với giá 42,5 triệu bảng. Đây là điều khá bất ngờ khi thị trường chuyển nhượng vừa kết thúc và chẳng ai nghĩ nhà ĐKVĐ nước Đức lại âm thầm thực hiện phi vụ này.

Upamecano năm nay 22 tuổi nhưng đã sớm được toàn thế giới biết tới cách đây 3 năm khi gia nhập RB Leipzig rồi trở thành trụ cột của đội bóng. Trung vệ này là một ngôi sao phòng ngự xuất chúng, anh không chỉ nhanh, khỏe mà còn có cảm quan vị trí và khả năng chuyền bóng cực kỳ chính xác. Vì thế, không chỉ Bayern mà hàng loạt CLB lớn trên thế giới như Man Utd, Liverpool, Chelsea đều ra sức săn đuổi cầu thủ này. Cuối cùng, anh đã chọn đội bóng xứ Bavaria làm bến đỗ tiếp theo của mình.

Hậu vệ quốc tịch Pháp góp công lớn giúp Leipzig vào bán kết C1 mùa giải vừa qua
Hậu vệ quốc tịch Pháp góp công lớn giúp Leipzig vào bán kết C1 mùa giải vừa qua

Có thể thấy quyết định chuyển đến Munich của Upamecano là hoàn toàn dễ hiểu. Anh sẽ không phải mất nhiều thời gian làm quen với môi trường mới. Bên cạnh đó, David Alaba cũng chắc chắn rời khỏi Allianz nên Dayot nghiễm nhiên sẽ giành được suất đá chính.

Như vậy, một lần nữa Bayern tiếp tục sử dụng sức mạnh đồng tiền để chiêu mộ những cầu thủ tài năng nhất tại Bundesliga. Trước Upamecano, họ đã mang về hàng loạt trụ cột của các đội bóng khác như Mario Gotze, Robert Lewandowski, Mats Hummels (Dortmund), Manuel Neuer (Schalke 04), Niklas Suele, Sebastian Rudy (Hoffenheim) và Serge Gnabry (Bremen).

Bayern Munich

Dayot Upamecano