'Chiến thắng của ĐT Việt Nam là chấp nhận được'

- Thứ Sáu, 17/11/2023, 10:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Việt Nam đã có màn ra quân ấn tượng khi đánh bại chủ nhà Philippines 2-0 trong trận ra quân của vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Hai bàn thắng được ghi do công của Văn Toàn và Đình Bắc giúp tuyển Việt Nam có thêm niềm tin và động lực để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Iraq vào ngày 21/11 tới trên sân nhà Mỹ Đình. Chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ, BLV Quang Tùng đã có những nhận xét tích cực về kết quả.

“Đây là một khởi đầu khá tốt cho tuyển Việt Nam. Dù phải thi đấu trên sân nhân tạo, đối thủ khó chịu, nhưng tuyển Việt Nam vẫn giữ được phong độ, lối chơi và có được 3 điểm. Tôi thấy tuyển Việt Nam có nhiều pha phối hợp khá ổn, đặc biệt là với sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ. Họ đã chứng tỏ được sự linh hoạt, nhanh nhẹn và có ý thức cao trong việc thực hiện chiến thuật của HLV Philippe Troussier", BLV Ngô Quang Tùng nhận xét.

Các cầu thủ trẻ đã có ngày thi đấu rất tốt (Ảnh: VFF)
Các cầu thủ trẻ đã có ngày thi đấu rất tốt (Ảnh: VFF)

BLV Quang Tùng cũng khen ngợi quyết định của HLV Philippe Troussier khi sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình xuất phát. 

“Đây là một sự lựa chọn dũng cảm và tự tin của HLV trưởng. Các cầu thủ trẻ như Minh Trọng hay Hồ Văn Cường không chỉ có phong độ tốt mà còn phù hợp với lối chơi mà HLV muốn xây dựng. Tôi thấy các cầu thủ trẻ có nhiều đường chuyền sắc bén, dâng cao hợp lý. Từ đó có thể hiểu cách sử dụng con người của HLV Troussier.”

Vẫn còn đó điểm yếu tấn công và phòng ngự

Tuy nhiên, BLV kỳ cựu cũng chỉ ra một số điểm yếu của tuyển Việt Nam, đó là hàng thủ và hàng công. Đội tuyển đã để lọt nhiều cơ hội cho Philippines, đặc biệt là ở những pha bóng bổng. Đó là do kinh nghiệm và sự ăn ý của hàng thủ chưa cao.

“Kinh nghiệm của các cầu thủ chính là vấn đề. Từ kèm cặp, bẫy việt vị, chọn vị trí của họ là chưa tốt. Ngoài ra, hàng công cũng cần cải thiện nhiều. Tuấn Hải đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, đó là một điều đáng tiếc và cần phải xem xét kỹ.”

“Trận đấu với Iraq sẽ là một thử thách lớn hơn cho tuyển Việt Nam, nhưng tôi tin rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự ủng hộ của khán giả nhà và tinh thần chiến đấu cao, tuyển Việt Nam sẽ có được một kết quả tốt”, BLV Quang Tùng kết luận.

HIGHLIGHTS: PHILIPPINES - VIỆT NAM | VĂN TOÀN, ĐÌNH BẮC CÙNG RỰC SÁNG, KHỞI ĐẦU ĐẦY THUẬN LỢI

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Philippines