Chia tay Clippers, Paul George gia nhập 76ers

- Thứ Ba, 02/07/2024, 14:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo đó, cầu thủ này đã ký hợp đồng cực khủng trị giá 212 triệu USD, thời hạn 4 năm.

Paul George, một trong những tiền phong xuất sắc nhất NBA đã chia tay LA Clippers khi anh từ chối gia hạn với đội bóng này. Trở thành cầu thủ tự do, anh nhanh chóng ký hợp đồng với Philadelphia 76ers, nhận mức lương trung bình 50 triệu USD/năm.

PG13 đã có 9 lần góp mặt ở đội hình All-Star và 6 lần vào All-NBA. Mùa trước, anh ghi trung bình 22.6 điểm, 5.2 rebound, 3.5 kiến ​​tạo, đạt tỷ lệ ném 3 điểm 41,3%, cao nhất sự nghiệp.

Paul George có khả năng công thủ toàn diện
Paul George có khả năng công thủ toàn diện

Paul George biến 76ers thành ứng cử viên vô địch

George gia nhập đội 76ers với sự góp mặt của Joel Embiid, một trong những trung phong xuất sắc nhất cùng hậu vệ dẫn bóng Tyrese Maxey, cầu thủ NBA tiến bộ nhất năm vừa rồi. Với 3 ngôi sao này, 76ers có thể được xếp vào nhóm đội mạnh nhất khu vực Miền Đông cùng với Boston Celtics và Milwaukee Bucks.

Tuy vậy, thể lực vẫn là vấn đề lớn của Philly. George đã chơi 74 trận trong mùa giải 2023/24, nhưng chưa từng chơi quá 56 trận/mùa trong 4 mùa giải trước đó. Embiid cũng tương tự khi thường xuyên bị chấn thương hành hạ, anh chỉ ra sân có 39 trận ở mùa vừa rồi.

Tình hình của Clippers

5 năm trước, LA Clippers đã đổi hàng loạt tài sản của mình để chiêu mộ Paul George với kỳ vọng cầu thủ này sẽ cùng Kawhi Leonard mang về chức vô địch. Tuy vậy, đáng buồn là 2 ngôi sao này liên tục gặp chấn thương nên đội bóng chỉ có thể giành được thành tích tốt nhất là vào chung kết miền năm 2021.

Clippers đã bỏ ra nhiều tháng để thuyết phục George ở lại nhưng thất bại. Tính tới lúc này, họ mới chiêu mộ được 2 tân binh là Derrick Jones Jr, Kevin Porter Jr và gia hạn thành công với James Harden.

Xem thêm:

Los Angeles Clippers

Paul George

Philadelphia 76ers