Chia điểm kịch tính, Pep Guardiola không tiếc lời khen ngợi Chelsea

- Thứ Hai, 13/11/2023, 20:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV trưởng của Man City thừa nhận Chelsea là đối thủ khó chơi và tin rằng đội bóng này sẽ sớm giành được những danh hiệu.

Chelsea và Man City vừa tạo nên một trong những trận cầu hấp dẫn bậc nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Với 8 bàn thắng được chia đều cho hai đội cùng rất nhiều thời điểm gió đảo chiều, cả hai đã tạo nên một trận cầu khó quên trước khi giải Ngoại hạng Anh tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận FIFA Days.

Ở trận đấu này, dù là đội bị đánh giá thấp hơn khá nhiều nhưng Chelsea đã chơi quật cường. Họ bị đối thủ 3 lần dẫn trước nhưng đều gỡ hòa thành công và thậm chí đã có những cơ hội tốt để kết liễu. Đoàn quân của Pochettino cũng là đội có chỉ số bàn thắng kỳ vọng cao hơn ở trận này, điều đó cho thấy Chelsea thi đấu không hề kém so với đội đương kim vô địch.

Pep Guardiola không thể đánh bại Pochettino tại Stamford Bridge.
Pep Guardiola không thể đánh bại Pochettino tại Stamford Bridge.

Pep Guardiola dành những lời có cánh cho Chelsea

Sau trận hòa “cả đôi bên đều vui” tại Stamford Bridge, HLV Pep Guardiola không ngần ngại dành những lời khen có cánh cho Chelsea. Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, Man City đã thực sự gặp khó khăn ở trận đấu này:

“Bạn kỳ vọng chúng tôi sẽ đến đây và chiến thắng họ 7-0 ư? Thế thì bạn đã nhầm. Bạn có biết Chelsea đang làm gì với đội bóng của họ không? Họ đang làm chính xác những gì chúng tôi đã làm trước đây.

Chúng tôi đã cố gắng kiểm soát tuyến giữa, vì thắng tuyến giữa là sẽ làm chủ thế trận. Nhưng họ có Gallagher, Caicedo, Enzo, Cole và Sterling. Họ là một đội thực sự mạnh, điều đó chẳng có gì phải nghi ngờ.

Liverpool đã không thắng tại đây. Arsenal đã chơi hoàn toàn lép vế và cuối cùng kiếm được trận hòa. Bởi vì đó là Chelsea, họ sẽ không từ bỏ đâu. Tôi thấy trong các trận đấu vừa qua, Chelsea đã thể hiện tinh thần, năng nổ, có lối chơi tốt. Chất lượng nằm ở chỗ ấy. Sớm hay muộn Chelsea cũng sẽ cạnh tranh chức vô địch thôi".

Sau trận hòa trước Chelsea, Man City vẫn đang dẫn đầu bảng nhưng chỉ còn hơn nhóm bám đuổi đúng 1 điểm. Trong khi đó, Chelsea dù đang nhận được nhiều lời khen nhưng vẫn chỉ đang xếp thứ 10 sau 12 vòng đấu.

VIDEO: CHELSEA - MAN CITY: CUỘC RƯỢT ĐUỔI ĐIÊN RỒ, HAALAND CÚ ĐÚP, NGƯỜI CŨ GIEO SẦU | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Man City

Pep Guardiola