Chelsea nhắm HLV mới thay Pochettino

- Chủ Nhật, 19/05/2024, 21:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea đã xác định Kieran McKenna là một trong những ứng cử viên hàng đầu để tiếp quản vị trí HLV hiện tại của họ.

Chelsea quan tâm McKenna

Tương lai của Mauricio Pochettino tại Chelsea vẫn chưa chắc chắn dù The Blues thắng 4 trận gần đây nhất và sáng cửa tham dự Europa League vào mùa giải tới. Trong khi đó, trước trận Brighton gặp Manchester United, Roberto De Zerbi xác nhận sẽ chia tay CLB sau mùa giải này.

The Guardian hiện đưa tin cả Chelsea và Brighton đều muốn bổ nhiệm Kieran McKenna làm HLV trưởng. McKenna là một trong những nhà cầm quân trẻ tài năng nhất của bóng đá Anh, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Ipswich Town liên tiếp thăng hạng để trở lại Premier League ở mùa giải tới. 

McKenna lọt vào tầm ngắm của Chelsea.
McKenna lọt vào tầm ngắm của Chelsea.

Những câu chuyện liên quan đến McKenna đang được chú ý sau khi ông sắp có cơ hội hít thở bầu không khí Premier League. Trước Chelsea và Brighton, Manchester United là CLB khác muốn giành chữ ký của vị thuyền trưởng 38 tuổi. Trong quá khứ, McKenna từng giữ vai trò ở đội trẻ Tottenham Hotspur lẫn Man Utd.

Điểm qua McKenna

McKenna vừa nhận giải "HLV xuất sắc Championship" sau một mùa giải thành công. Ông đảm nhận trách nhiệm dẫn dắt Ipswich vào tháng 12 năm 2021 và sau khi đứng thứ 11 ở League One trong mùa giải đầu tiên. Kể từ đó, McKenna liên tục đưa Ipswich thăng hạng. Với hàng loạt sự quan tâm xung quanh, chưa rõ chiến lược gia người Bắc Ireland có còn ở lại Ipswich hay không.

Ipswich của McKenna đứng thứ hai tại Championship 2023/24, tích lũy 96 điểm sau 46 trận và chỉ chịu 6 thất bại trong suốt mùa giải. 4-2-3-1 ưa thích của McKenna phù hợp với sơ đồ mà De Zerbi đã sử dụng trong suốt mùa giải này.

Ông là một HLV có phong cách bóng đá tấn công cuồng nhiệt và thiên hướng phát triển tài năng trẻ. Với bản CV khá chất lượng trong giai đoạn đầu bước vào sự nghiệp cầm quân, chiến lược gia 38 tuổi hứa hẹn sẽ có cơ hội dẫn dắt một đội bóng hàng đầu châu Âu.

KỊCH BẢN NGÀY PHÁN QUYẾT - MAN CITY HAY ARSENAL SẼ LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH NGOẠI HẠNG ANH?

Xem thêm:

Chelsea

Mauricio Pochettino

Kieran McKenna