'Chelsea đang dùng Cole Palmer sai cách'

- Thứ Ba, 20/08/2024, 15:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo cựu danh thủ Michael Owen, HLV Enzo Maresca đang không sử dụng đúng điểm mạnh của ngôi sao tấn công Cole Palmer.

Chelsea đang dùng Palmer sai cách

Palmer là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea mùa trước với 27 bàn thắng và 15 kiến tạo sau khi chuyển đến từ Manchester City. Vì vậy, việc cầu thủ người Anh không tạo được nhiều ảnh hưởng trong trận thua 0-2 trước Man City ở trận ra quân mới đã gây ra nhiều sự ngạc nhiên.

Dưới thời Mauricio Pochettino, Palmer chủ yếu chơi ở vị trí số 10 và thậm chí khi đá cánh phải, anh cũng thường xuyên di chuyển vào trung lộ. Tuy nhiên, trong trận đấu đầu tiên của Maresca, tiền vệ tấn công này chủ yếu hoạt động ở hai cánh.

Cole Palmer đang đá không đúng sở trường dưới thời HLV Maresca
Cole Palmer đang đá không đúng sở trường dưới thời HLV Maresca

Quyết định chiến thuật này khiến cựu tiền đạo Liverpool và Manchester United, Owen cảm thấy khó hiểu. Ông chia sẻ trên Premier League Productions: 

“Chelsea đã mua rất nhiều cầu thủ có thể chơi ở vị trí đó, phải không? Họ có những cái tên như Raheem Sterling cũng có thể chơi được ở vị trí đó. Tôi chắc chắn rằng HLV đã xem Palmer chơi tốt như thế nào mùa trước và vị trí mà cậu ấy chơi.”

“Theo lẽ thường khi chọn đội hình, những cầu thủ xuất sắc nhất sẽ chơi ở vị trí tốt nhất của họ và bạn xây dựng đội hình xung quanh. Bạn sẽ không đẩy những cầu thủ đó vào những vị trí không quen thuộc. Nhưng có vẻ vì đã mua quá nhiều cầu thủ nên họ đang cố gắng sắp xếp lại đội hình.”

Cole Palmer chơi không tốt

Ở trận thua Man City, Chelsea chỉ có 3 cầu thủ được chấm trên 7 điểm là Marc Cucurella, Romeo Lavia và Enzo Fernandez. Trong khi đó Cole Palmer chỉ được chấm mức trung bình là 6,8 điểm. Bản đồ nhiệt chỉ ra rằng anh hoạt động chủ yếu ở hành lang cánh, tung ra 1 cú sút trúng đích, tạo 2 key pass nhưng chỉ rê dắt thành công 1 trong 3 lần thực hiện. Ngoài ra, Palmer còn để mất bóng tới 18 lần trong suốt 90 phút. 

Mặc dù kết quả không tốt, Maresca vẫn tỏ ra lạc quan sau trận đấu, vì vậy vẫn chưa rõ liệu ông có thay đổi chiến thuật cho Palmer trong chuyến làm khách đến Wolves vào Chủ nhật tới hay không.

CHELSEA - MAN CITY | HAALAND TIẾP TỤC CHƠI BÙNG NỔ, KOVACIC HÓA NGƯỜI HÙNG | NGOẠI HẠNG ANH 24/25

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Cole Palmer