Chelsea có thể kích hoạt cặp đôi bom tấn

- Thứ Ba, 12/07/2022, 22:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng thành London đứng trước cơ hội chiêu mộ 2 cầu thủ rất đáng chú ý là Serge Gnabry và Kalidou Koulibaly.

HLV Thomas Tuchel bước vào kỳ chuyển nhượng với khát khao tăng cường hàng thủ. Nguyên nhân là do sự ra đi của Antonio Rudiger và Andreas Christensen, cộng với việc các cầu thủ đã lớn tuổi như Marcos Alonso, Cesar Azpilicueta, Thiago Silva và một Malang Sarr bị xem là người thừa. Đó là lý do khiến Chelsea luôn góp mặt trong các cuộc đua đến với chữ ký của Mathijs De Ligt, Jules Kounde, Nathan Ake và mới nhất là Kalidou Koulibaly.

Nhà báo uy tín Romano cho biết Chelsea điền tên Koulibaly vào danh sách chuyển nhượng tiềm năng. BLĐ The Blues đã cử người sang đàm phán với Napoli vào thứ 2 gần nhất. Hợp đồng của trung vệ người Senegal với Napoli chỉ còn thời hạn đến mùa hè 2023. Dù được đánh giá rất cao nhưng sự nghiệp của Koulibaly đến lúc này chưa có quá nhiều nốt thăng. Ở độ tuổi 31, đây là thời điểm thích hợp cho Koulibaly tiến đến một bến đỗ đẳng cấp hơn nhằm gặt hái những vinh quang.

Koulibaly là cái tên sẽ củng cố chất lượng hàng thủ Chelsea
Koulibaly là cái tên sẽ củng cố chất lượng hàng thủ Chelsea

Chelsea được cho là phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ nếu muốn thương vụ diễn ra suôn sẻ. Chủ tịch De Laurentiis của Napoli nhiều lần hét giá cho Koulibaly trong quá khứ. Tuy nhiên, Chelsea không còn nhiều lựa chọn. Bayern Munich đã vượt lên trong vụ De Ligt, còn Kounde không được HLV Tuchel quá yêu thích. Cái tên còn lại là Nathan Ake bị nghi ngờ về chuyên môn khi chỉ đóng vai trò dự bị tại Man City.

Bên cạnh hàng thủ, Chelsea cũng cần bổ sung cho tuyến trên vốn gặp nhiều vấn đề mùa trước. Sau khi chốt xong Sterling, đội chủ sân Stamford Bridge hướng đến một cầu thủ tấn công đa năng khác là Serge Gnabry. Quá trình thương thảo gia hạn giữa tuyển thủ Đức với Hùm Xám chưa có tiến triển. Chelsea có lợi thế trong vụ này khi “đơn thân độc mã”. Arsenal và Man City không bày tỏ sự quan tâm.

Gnabry là mục tiêu tiếp theo trên hàng công Bayern
Gnabry là mục tiêu tiếp theo trên hàng công Chelsea

Nếu có thể chiêu mộ thành công Koulibaly lẫn Gnabry, Chelsea sẽ bứt phá để tiến vào top những đội có phiên chợ hè thành công nhất. Tân chủ tịch Todd Boehly lúc này cũng sẵn sàng bung tiền để xây dựng một triều đại mới cho The Blues.

Xem thêm: 

Chelsea

Serge Gnabry

Kalidou Koulibaly