‘Celtics là đội mạnh nhất NBA ở thời điểm hiện tại’

- Thứ Năm, 28/12/2023, 14:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu ngôi sao Kendrick Perkins cho rằng đội bóng cũ của ông có khả năng vô địch cao nhất ở mùa giải 2023/24.

Phong độ của Celtics

Sau màn thể hiện đáng thất vọng ở mùa giải năm ngoái, Boston Celtics đã có những thay đổi mạnh mẽ về lực lượng với 2 sự bổ sung chất lượng Jrue Holiday và Kristaps Porzingis.

Khi mà giải đấu đi qua hơn 1/3 chặng đường, Cỏ 3 Lá cho thấy sức mạnh ấn tượng của mình với hiệu số 23-6. Đặc biệt, họ có thành tích thắng tuyệt đối trên sân nhà TD Garden (14-0). Mới đây, Tatum cùng các đồng đội vừa thắng 3 trong 4 đại diện rất mạnh của Miền Tây là Kings, Clippers và Lakers, đều với cách biệt ít nhất 10 điểm (thất bại còn lại là trước Warriors).

Celtics hủy diệt Clippers với tỷ số 145 - 118
Celtics hủy diệt Clippers với tỷ số 145 - 118

Về mặt lối chơi, Celtics có sự cân bằng lớn giữa công và thủ. Họ đứng đầu về chỉ số tấn công và đứng thứ 4 giải đấu về khả năng phòng ngự. Celtics có thể giành chiến thắng trong các trận đấu theo nhiều cách khác nhau. Họ có đủ thể lực để giành chiến thắng trong cuộc chiến về tốc độ và cũng có đủ sự tinh tế để đánh bại mọi đối thủ trong những cú ném từ xa (hiện là độ có số lượng ném 3 cao nhất giải).

Có thể thấy việc bổ sung trung phong Kristaps Porzingis đã mang lại cho đội bóng một cầu thủ ghi bàn ổn định ở vị trí dưới vành rổ.

Đánh giá của chuyên gia

Cựu cầu thủ Kendrick Perkins, người đang làm cho ESPN với vai trò phân tích đã có nhận xét như sau về đội bóng cũ của mình:

“Celtics đã chứng minh cho tôi và phần còn lại của thế giới thấy rằng họ là đội xuất sắc nhất NBA. Và tôi không chỉ dựa trên những gì họ đã thể hiện trước với Lakers mà còn trước cả Clippers nữa.

Nhìn vào đội hình xuất phát, ta có Jaylen Brown, Jayson Tatum, Derrick White, Jrue Holiday và Kristaps Porzingis - rất đáng gờm. Họ có khả năng tấn công rất tốt từ những quả ném 3 cũng như phòng ngự rất tốt. Đội bóng này có khả năng vô địch rất cao.”

Xem thêm:

NBA

Boston Celtics